ฝนถล่มกทม.ทั้งคืนยังอ่วม! หลายเส้นทางรถติด-น้ำรอการระบายหลายแห่ง  

ฝนถล่มกทม.ทั้งคืนยังอ่วม! หลายเส้นทางรถติด-น้ำรอการระบายหลายแห่ง  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ตั้งแต่เมื่อเวลา 01:00 – 07:00 น.วันนี้(14 ต.ค.60) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบนถนนหลายเส้นทาง และทำให้การจราจรไม่สามารถสัญจรได้ อาทิ ดินแดง, วิภาวดีรังสิต, ลาดพร้าว, จตุจักร, สุขุมวิท, เพชรเกษม, เอกมัย, พระราม 4, นราธิวาสราชนครินทร์, พระราม 9, รัชดา, สีลม, พญาไท, พระราม 1

โดยเฉพาะถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ช่วงโรงพยาบาลวิภาวดีจนถึงดินแดง มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 60 เซนติเมตร ทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้รถเล็กไม่สามารถใช้งานได้ มีรถจอดติดจำนวนมากอีกทั้งมีรถยนต์ส่วนบุคคลจอดเสียเป็นระยะๆ โดยเฉพาะช่วง 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งมีการก่อสร้างตลอดเส้นทาง

ด้านสำนักการระบายน้ำ รายงานปริมาณฝนรวมสูงสุด เขตพระนคร 203 มม. เขตบางกอกน้อย 195 มม. เขตภาษีเจริญ 188 มม. เขตจอมทอง 178 มม. และเขตราชเทวี 177 มม. โดยปริมาณฝนเมื่อคืนนี้มีสถิติเทียบเท่ากับปริมาณฝนทั้งเดือน

ทั้งนี้สำนักการระบายน้ำมีรายงานน้ำท่วมบนถนนสายหลักทั้งหมด 55 เส้นทาง ล่าสุดเวลา 10.00 น. แห้งเป็นปกติแล้ว 35 เส้นทาง คงเหลือ 20 เส้นทาง

สำหรับฝนที่ตกหนักครั้งนี้ เกิดจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนัก มิใช่อิทธิพลจากพายุที่ส่งต่อกัน

 

13:04 เส้นวิภาวดีมุ่งหน้าดินแดง

13:00 ถ.เพชรเกษม ช่วงซ.เพชรเกษม48 มุ่งหน้าบางแค ติดขัดน้ำท่วมขังช่วงซีคอนบางแค หลีกเลี่ยงครับ

12:58 ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้าช่วง แยกลาดพร้าว ถึง แยกสุทธิสารที่ปากซอย วิภาวดี 16 น้ำยังท่วมสูง

12.31 น.หน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวแห้งแล้วครับ หน้า Union Mall ยังท่วมอยู่นิดหน่อยแต่รถวิ่งได้

 

 11.00น. ถ.เพชรบุรี น้ำเริ่มลด แต่ยังมากอยู่ ตรงแยกมิตรสัมพันธ์ และ หน้าตึกไทยซัมมิต รถเล็กผ่านลำบาก

Back to top button