FSMART คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 17.3% จ่อเซ็นคู่ค้าใหม่เพียบ!

FSMART คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้เป็น 17.3% จากปีก่อน 13%,จ่อเซ็นคู่ค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตราช้าง และไอศครีมวอลล์ที่ลงโฆษณาที่ขาตั้งตู้เติมเงิน


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิทั้งปีนี้จะสูงขึ้นไม่ต่ำกว่า 17.3% ใกล้เคียงกับอัตราในช่วงไตรมาส 1/58 จากปีก่อนที่ทำได้ราว 13% เนื่องจากบริษัทฯสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี ประกอบกับมีรายได้โฆษณาที่มีอัตรากำไรสูงเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

โดยล่าสุด บริษัทได้ลูกค้าใหม่ 2 ราย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตราช้าง และไอศครีมวอลล์ที่ลงโฆษณาที่ขาตั้งตู้เติมเงิน”บุญเติม”ในลักษณะ POP (Point of Purchase) โดยบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับไอศครีมวอลล์ด้วยการนำรหัสใบเสร็จรับเงินของร้าน 7-11 มาแลกเป็นยอดเติมเงินหน้าตู้ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเซ็นสัญญากับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เพื่อชำระค่าสินค้าเครื่องสำอางผ่านตู้เติมเงินภายในเดือน พ.ค.นี้ และจะเห็นสัญญากับผู้ประกอบการรถทัวร์รายใหญ่เพื่อขายตั๋วโดยสารผ่านตู้เติมเงิน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงไตรมาส 2/58 พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เพื่อขายแพ็คเกจในกล่อง GMMZ ผ่านตู้

สำหรับสถานการเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนที่ไม่มากนักในปัจจุบัน บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากปัจจุบันโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และตู้บุญเติมก็มีบริการที่หลากหลายอีกด้วย

Back to top button