SMPC มั่นใจปี 58 ยอดขายโตตามเป้าที่ 15-20%

SMPC มั่นใจปี 58 ยอดขายโตตามเป้าที่ 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากแนวโน้มความต้องการใช้แก๊ส LPG ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจทั้งปี 58 ประเมินยอดขายยังคงเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่ 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากแนวโน้มความต้องการใช้แก๊ส LPG ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณการใช้ถังบรรจุขยายตัวตามไปด้วย

ผนวกกับการขยายกำลังการผลิตโรงงานถังซ่อมและเพิ่มประเภทถังบรรจุขนาดมากกว่า 420 ลิตร จากเดิมที่มีถังขนาดใหญ่ที่สุดเพียง 108 ลิตร ด้านกำไรสุทธิปีนี้เราคาดว่าจะเติบโตในทิศทางเดียวกับยอดขายได้ ประกอบกับ แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่า เพราะรายได้หลักของบริษัทมาจากต่างประเทศกว่า 80% 

ด้านการรุกตลาดต่างประเทศ บริษัทยังคงบริหารงานโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะในแถบประเทศที่กำลังพัฒนาในโซนแอฟริกาและเอเชีย

เนื่องจากยังมีความต้องการใช้แก๊ส LPG เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจในหลายประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับ ราคา LPG ในตลาดโลกเริ่มปรับตัวลดลง ทำให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนหันมาใช้แก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงมากขึ้น จึงมองว่าเป็นโอกาสในการขยายฐานสร้างรายได้ให้กว้างยิ่งขึ้น

Back to top button