UAC มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 1.5 พันลบ.พร้อมคงแผนรุกธุรกิจพลังงาน

UAC มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าที่ 1.5 พันลบ.พร้อมคงแผนรุกธุรกิจพลังงาน


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจว่ารายได้ในปี 58 จะเติบโตได้ตามที่ตั้งไว้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้ของ บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) เข้ามากว่า 300 ล้านบาท และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ที่ จ.เชียงใหม่, สุโขทัย,ขอนแก่น และโซล่าร์รูฟ จะผลิตได้เต็มที่   

นอกจากนี้ยังคงเป้าหมายการลงทุนด้านพลังงานทดแทน เพราะธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในอนาคตมีการเติบโตที่ดีตามนโยบายของ ภาครัฐที่ให้ความชัดเจนในการให้การส่งเสริมด้านพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืน ซึ่งน่าจะเริ่มพัฒนาโครงการใหม่ๆได้ ภายในไตรมาส 3 นี้ หลังจากนโยบายภาครัฐชัดเจน

อีกทั้งการที่บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์ หลังจากที่มีการควบรวมกิจการกับบริษัท แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอล จำกัด(APC)  แล้วเสร็จในเดือนเม.ย.58 บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นทันที โดยได้มีการดึงมืออาชีพในธุรกิจนี้เข้ามาเสริมทีมเรียบร้อยแล้ว

รวมทั้งมีเป้าหมายจะขยายตลาดไปยัง ประเทศกัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม  เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมลาเท็กซ์อีมัลชั่นและการผลิตเคมีภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย 

 

Back to top button