HUMAN ลุยตลาดสิงคโปร์-มาเลย์ฯ พร้อมขึ้นเบอร์หนึ่งธุรกิจบริหารทรัพยากรบุคคลในเอเชีย

HUMAN ลุยตลาดสิงคโปร์-มาเลย์ฯ พร้อมขึ้นเบอร์หนึ่งธุรกิจบริหารทรัพยากรบุคคลในเอเชีย


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจบริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีแผนเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทในระยะยาว ภายในปี 2561-2562

“กรอบการลงทุนที่บริษัทให้ความสนใจจะเข้าร่วมลงทุนด้วยนั้น จะอยู่ในกลุ่มของการเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล หรือเป็นผู้ให้บริการที่ใช้ระบบการสื่อสารออนไลน์มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การธนาคาร และการลงทุน (Fintech) หรือ Startup ต่างๆ ที่สามารถเชื่อมต่อบริการกับระบบทรัพยากรบุคคลของบริษัท

หรือเป็นผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการบัญชีและการเงิน ซึ่งเหล่านี้หากสามารถร่วมกันได้จะเป็นจิ๊กซอว์เชื่อมโยงธุรกิจให้เกิดความสมบูรณ์มากขึ้น และเป็นแรงสนับสนุนต่อการขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง” นายสุนทร กล่าว

นายสุนทร กล่าวอีกว่า ในปี 2560 บริษัทมีแผนเจาะตลาดกลุ่มบริษัทขนาดกลาง หรือ middle market มากขึ้น จากปัจจุบันที่กลุ่มลูกค้าเป็นองค์กรบริษัทขนาดใหญ่ โดยการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ง่ายขึ้นเหมาะกับบริษัทขนาดเล็ก ควบคู่ไปกับแผนการบุกไปขยายตลาดในสิงคโปร์และมาเลเซียด้วย

อีกทั้งจะมีการปรับระบบซอฟต์แวร์ให้เข้ากับกฎหมายแรงงานและกฎหมายภาษีอากรของทั้งสองประเทศ (Localization) โดยปัจจุบัน HUMAN มีสาขาที่สิงคโปร์และมาเลเชีย โดยบริษัทลูกที่สิงคโปร์ เป็น hub ในการทำงานกับพาร์ทเนอร์ในภูมิภาค

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในปี 2559 บริษัทฯ ได้เข้าซื้อบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เอ้าท์ซอสซิ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (“POS”) และบริษัท สำนักงานที่ปรึกษาทางธุรกิจและการบัญชี จำกัด (“ABA”) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนชำระแล้วของทั้ง 2 บริษัท โดย POS ถือเป็นผู้ให้บริการรับช่วงจัดทำเงินเดือน (Payroll Outsourcing) รายใหญ่รายหนึ่งในประเทศไทย

ขณะเดียวกันการเข้าซื้อกิจการ ABA ช่วยเพิ่มบริการของกลุ่มบริษัทในการให้บริการจัดทำบัญชีและการเงิน (Finance & Accounting Outsourcing) ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการ Outsourcing ได้ครบวงจรมากขึ้น และในช่วงปลายปี 2559 บริษัทฯ ได้จัดตั้ง Humanica Asia Private Limited (“HAP”) ในสิงคโปร์ เพื่อรองรับความต้องการในการใช้งานซอฟต์แวร์ Humatrix ในประเทศต่างๆ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซียและญี่ปุ่น

โดยมีการ Localize ซอฟต์แวร์เพื่อให้เหมาะกับกฎหมายภาษี และกฎหมายแรงงานของแต่ละประเทศ

Back to top button