DDD มั่นใจเทรดปลายปีฤกษ์ดีไฮซีซั่น! ชูจุดจำหน่ายครอบคลุมทั่วปท.-ยอดขายโตแกร่ง 3 ปีซ้อน

DDD พร้อมลุยโรดโชว์ 29 พ.ย.นี้ มั่นใจเทรดปลายปีฤกษ์ดีไฮซีซั่น-นักท่องเที่ยวจีนทะลัก! ชูยอดขายเติบโตแข็งแกร่ง 3 ปีซ้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟล์ลิ่ง) บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทมีแผนที่จะโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 76 ล้านหุ้น ในวันที่ 29 พ.ย.นี้

โดย นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน DDD เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 76 ล้านหุ้น ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้ภายหลังจากการระดมทุน บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจ ทั้งการเพิ่มกำลังการผลิต การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการปรับปรุงฝ่ายวิจัยและพัฒนา เพื่อตอบรับเทรนด์ดูแลความงามของผู้บริโภคทั่วเอเชีย โดยบริษัทขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ,กัมพูชา และเมียนมาร์ พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นท็อป 3 บริษัทชั้นนำด้านความงามของเอเชียภายใน 3 – 4 ปี

สำหรับช่องทางการจำหน่ายภายในประเทศปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 10,000 จุด ทั้งในร้านวัตสัน (Watsons) และร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) ซึ่งถือว่าเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ด้าน ผลประกอบการของบริษัทนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตของรายได้จากการขายเฉลี่ย (CAGR) ร้อยละ 65.6 ต่อปี และอัตราการเติบโตสะสมเฉลี่ยของกำไรสุทธิ (CAGR) ที่ร้อยละ 248.8

โดยในปี 2557 บริษัทมีรายได้จากการขาย 438 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2558 มีรายได้จากการขายเพิ่มเป็นเท่าตัวมาที่ 955.10 ล้านบาท และในปี 2559 บริษัทมีรายได้ถึง 1,201 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตร้อยละ 25

ด้านผลประกอบการงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.2560 บริษัทมียอดขาย 872.40 ล้านบาท คิดเป็นการร้อยละ 24 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนที่มียอดขาย 702.90 ล้านบาท ขณะที่ในงวดดังกล่าวบริษัทมีกำไรสุทธิ 209 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงที่ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงของวันหยุดยาว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นลูกค้าหลักของบริษัทเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างหนาแน่น

อนึ่งบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้า NAMU LIFE โดยมีชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ “SNAILWHITE” และหนึ่งในผู้นำในตลาดสกินแคร์ของไทย โดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 76 ล้านหุ้น  (คิดเป็นร้อยละ 24.05 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลัง เสนอขาย IPO) ซึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรม หมวดธุรกิจ สินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

Back to top button