ตลท.ปลด SP หุ้น GENCO เช้านี้ หลังแจง SUPER-TFD จะเข้าถือหุ้น 16.296%

ตลท.ปลด SP หุ้น GENCO เช้านี้ หลังแจง SUPER-TFD จะเข้าหุ้นรายละ 16.296%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตลท.ได้ปลดเครื่องหมาย SP บริษัทบริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO ในช่วงเช้าวันนี้ (15 พ.ค.)

ทั้งนี้ GENCO ชี้แจงข่าวเรื่องการที่บริษัทได้จับมือกับ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เข้าซื้อกิจการ (Take Over) ของบริษัทด้วยวิธีเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวงจำกัดนั้น

โดยบริษัทชี้แจงว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจงรายใหม่ คือ บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) หรือ TFD จำนวน 350,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 16.296% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนเต็มจำนวน และบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER จำนวน 350,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 16.296% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดภายหลังการเพิ่มทุนเต็มจำนวน

ทั้งนี้บริษัทยืนยันว่าบริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซุปเปอร์ เอิร์ธ เอนเนอร์ยี จำกัด ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกัน ข่าวเรื่องการเข้าซื้อกิจการจึงไม่เป็นความจริง เป็นการร่วมทุนสร้างพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่งและมั่นคงให้กับบริษัทในอนาคตอันใกล้

Back to top button