WHA รุกขยายพื้นที่ให้เช่าเพิ่ม มั่นใจปีนี้ผลการดำเนินงานจะเติบโตก้าวกระโดด

WHA มั่นใจปีนี้ผลการดำเนินงานจะเติบโตก้าวกระโดด ตามเป้าที่คาดไว้ 1.5-1.6 หมื่นลบ. เผยเดินหน้าขยายพื้นที่ให้เช่าเพิ่มใน Q2/58 หวังเพิ่มเป็น 2 แสนตร.ม.ในปีนี้


นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ธุรกิจในไตรมาส 2/58 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายพื้นที่ให้เช่าคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงโรงงานระดับพรีเมียมเพิ่มอีก

โดยในปีนี้ตั้งเป้าการขยายพื้นที่ไว้ที่ 200,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) และคาดว่าประเภทของพื้นที่เช่าจะมีความหลากหลายมากขึ้นทั้งในส่วน อาคารคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้น รวมทั้งโรงงาน Built-to-Suit ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการจากลูกค้ารายใหญ่ข้ามชาติเพิ่มขึ้นจำนวนมากจากแนวโน้มความต้องการเปลี่ยนจากสร้างเองมาเป็นการเช่าระยะยาวจากบริษัทที่มีความสามารถสร้างโรงงานระดับ World Class แบบ WHA

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมขยายธุรกิจออกไปในประเทศแถบอาเซียนมากขึ้น จากเดิมที่มีการเข้าไปลงทุนก่อสร้าง คลังสินค้าในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 20,000 ตารางเมตร และอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าไปลงทุนในประเทศกัมพูชาคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ ขณะที่ในประเทศลาว พม่า เวียดนาม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทวางเป้าขยายพื้นที่คลังสินค้า ในกลุ่มประเทศอาเซียนไม่น้อยกว่า  100,000 ตารางเมตร ภายใน 3 ปี 58-60

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมขายสินทรัพย์เพิ่ม เข้ากองทรัสต์ WHART ซึ่งเป็นคลังสินค้าให้เช่าราว 180,000  ตารางเมตร รวมกับการขายทรัพย์สินประมาณ 14,000 ตารางเมตรให้แก่กองทุนอสังหาริมทรัพย์ WHAPF คาดว่ามูลค่าราว 4,800 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 4/58  นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะจัดตั้งกอง Office REIT  ซึ่งจะเป็นสำนักงาน SJ Infinite I Business Complex และสำนักงานประเภท Built-to-Suit ให้เช่าย่านบางนา พื้นที่รวมกว่า 30,000 ตารางเมตร มูลค่าเบื้องต้น 2.4 พันล้านบาท  โดยคาดว่าจะจัดตั้งได้ภายในไตรมาส 3/58

ส่วนสินทรัพย์ของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือ HEMRAJ มูลค่า 7.0-7.5 พันล้านบาทนั้น อยู่ระหว่างพิจารณาการดำเนินการตั้งกอง REIT ใหม่ของบริษัทเหมราชฯ

โดยในปีนี้บริษัทมั่นใจว่า ผลการดำเนินของบริษัทจะเติบโตแบบก้าวกระโดดตามเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้ที่ 15,000-16,000 ล้านบาท ซึ่งหากรวมรายได้ที่เกิดจากการขายทรัพย์สินของบริษัทเหมราชฯ ที่เสร็จสิ้นไปแล้ว และที่จะขายเข้ากอง REIT รวมกว่า 10,000 ล้านบาท จะทำให้รายได้รวมของกลุ่มโตกว่า 25,000-26,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรวมงบระหว่างบริษัท และ HEMRAJ และการบริหารงานแบบเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการด้านคลังสินค้า ในรูปแบบ Industrial และ  Logistics hub ในประเทศแถบอาเซียน”นายแพทย์สมยศ กล่าว

 

Back to top button