ASP คาดรายได้ปีนี้โต 10-15% เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรตปท.หลายราย

ASP คาดรายได้ปีนี้โต 10-15% พร้อมอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรตปท.หลายรายเพื่อขยายการลงทุนในตปท.


นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% โดยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/58 ปริมาณการซื้อขายตลาดตราสารทุนและตลาดตราสารหนี้เติบโตดี ซึ่งมองว่าในครึ่งปีหลังนี้ก็น่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกได้

ทั้งนี้บริษัทมีด้านงานวาณิชธนกิจ (IB) อยู่ในมือมากกว่า 40 ดีล โดยจะแบ่งเป็นงานนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ราว 20 ดีล ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้จะนำเข้าตลาดฯได้จำนวน 3 บริษัท และส่วนที่เหลือเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และการควบรวม (M&A) และซื้อกิจการ

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศจำนวนหลายรายเพื่อที่จะขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น ขณะที่บริษัทก็อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญากับโบรกเกอร์ต่างชาติเพิ่มอีกจำนวน 1 ราย คาดว่าจะดำเนินการได้เร็วๆ นี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีพันธมิตรต่างประเทศแล้ว เช่น Phillip ,USB,เทมาเส็ก เป็นต้น

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจไทยมองว่าครึ่งปีหลังนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากเศรษฐกิจมีการพักตัวมากนานพอสมควร จากปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบ ทำให้เศรษฐกิจเกิดการสะดุด โดยคาดหวังภาครัฐ จะเร่งเบิกจ่ายงบประมาณเพิ่มขึ้น ภายใต้โครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ได้

ประกอบกับภาคการท่องเที่ยวที่น่าจะเข้ามาชดเชยการส่งออกให้เศรษฐกิจน่าจะเติบโตไปได้อยู่ ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงทรงตัวจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนักส่งผลกระทบต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทย โดย ASP เตรียมปรับลดการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนไทยลง จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 25% ในปีนี้

 

Back to top button