PRINC ทุ่มงบฯ 900 ลบ. ซื้อกิจการ “โรงพยาบาลปิยะมินทร์” หวังขยายธุรกิจรพ.ในกทม.-ปริมณฑล

PRINC ทุ่มงบฯ 900 ลบ. ซื้อกิจการกลุ่ม "โรงพยาบาลปิยะมินทร์" หวังขยายธุรกิจรพ.ในกทม.-ปริมณฑล คาดแล้วเสร็จ Q1/61


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) อนุมัติการเข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลของบริษัท ไทย เฮ้ลท์ เมนเท็นเน้นซ์ ออกานัยเซชั่น จำกัด (THM) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลปิยะมินทร์” ตั้งอยู่ในจ.สมุทรปราการ และคลินิกเวชกรรมปิยะมินทร์อีกจำนวน 3 แห่งในกรุงเทพมหานคร (กทม.)

โดยบริษัทจะชำระค่าตอบแทนการโอนกิจการเป็นจำนวนไม่เกิน 900 ล้านบาท เพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจโรงพยาบาลให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะในกทม.และปริมณฑล ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ากระบวนการรับโอนกิจการจะเกิดขึ้นในไตรมาส 1/61

ทั้งนี้ บริษัทจะรับโอนกิจการสถานพยาบาลของ THM ซึ่งรวมถึงทรัพย์สิน หนี้สิน ใบอนุญาตต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการประกอบกิจการสถานพยาบาล พนักงานทั้งหมดที่มีความประสงค์จะทำงานกับบริษัทต่อไป ตลอดจนสิทธิ หน้าที่ และภาระผูกพันตามสัญญาที่ THM มีอยู่ ณ วันโอนกิจการ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาโอนกิจการระหว่างบริษัทและ THM (สัญญาโอนกิจการ) ซึ่งบริษัทจะได้เข้าลงนามภายหลังจากที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติเข้าซื้อและรับโอนกิจการครั้งนี้

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในของกลุ่มบริษัทและการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งคาดว่าการได้มาซึ่งสถานพยาบาลของ THM จะเป็นการขยายเครือข่ายในการประกอบกิจการโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทให้ครอบคลุมและเติบโตมากขึ้น

โดยเฉพาะในพื้นที่เขตกทม.และปริมณฑล จากที่เดิมโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะก่อให้เกิดเป็น Hub and Spoke System ของธุรกิจโรงพยาบาลในกลุ่มบริษัท อันจะเป็นการช่วยเสริมสร้างการเติบโตและเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเป็นช่องทางส่งต่อคนไข้ และแสวงหารายได้ของกลุ่มบริษัทต่อไปในอนาคต

อนึ่ง THM ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลปิยะมินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน มีจำนวนเตียงจดทะเบียน 200 เตียง ตั้งอยู่ในจ.สมุทรปราการ และคลินิกเวชกรรมปิยะมินทร์ อีกจำนวน 3 แห่งในกทม. ได้แก่ คลินิกเวชกรรมปิยะมินทร์ สาขาราม 2 ,คลินิกเวชกรรมปิยะมินทร์ สาขาอุดมสุข และคลินิกเวชกรรมปิยะมินทร์ สาขาวัดตะกล่ำ (ถนนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 เขตประเวศ)

Back to top button