STEC คว้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้า GULF ร่วม 2 หมื่นล้าน!

จับตาราคาหุ้น STEC วิ่งแรง! หลังประกาศคว้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้า GULF จำนวน 2 แห่ง มูลค่าร่วม 2 หมื่นล้านบาท


บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ระบุว่า บริษัทในนามของคอนซอร์เตียม ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เอ็มเอชพีเอส โปรเจ็ค (ประเทศไทย) จำกัด และ STEC ได้ลงนามสัญญาก่อสร้าง (Construction Contract) โรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รวม 2 แห่ง คิดเป็นมูลค่าส่วนงานของบริษัทรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

โดยเป็นโครงการโรงไฟฟ้ากัลฟ์ศรีราชา ของบริษัท กัลฟ์ เอสอาร์ซี จำกัด  มูลค่าโครงการเฉพาะส่วนงานของบริษัท มูลค่าราว 10,046 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีขอบเขตงานก่อสร้าง ประกอบด้วย งานออกแบบ (บางส่วน)  งานจัดหาภายในประเทศ งานก่อสร้าง  ประกอบด้วย งานโยธา  งานโครงสร้าง  งานอาคาร  งานระบบสาธารณูปโภค  งานเครื่องกล  งานระบบไฟฟ้าและระบบควบคุม งานติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ งานท่อก๊าซธรรมชาติและสถานีวัดปริมาณก๊าซธรรมชาติ และงานอื่น ๆ

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้ากัลฟ์ปลวกแดง ของบริษัท กัลฟ์ พีดี จำกัด มูลค่าโครงการเฉพาะส่วนงานของบริษัทราว 9,869 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีขอบเขตงานก่อสร้าง ประกอบด้วย  งานออกแบบ (บางส่วน)  งานจัดหาภายในประเทศ  งานก่อสร้าง  ประกอบด้วย งานโยธา งานโครงสร้าง  งานอาคาร  งานระบบสาธารณูปโภค งานเครื่องกล  งานระบบไฟฟ้าและระบบควบคุม งานติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ งานท่อก๊าซธรรมชาติและสถานีวัดปริมาณก๊าซธรรมขาติ และงานอื่น ๆ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 2560 มีกำไรสุทธิ709.30 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้อยู่ที่ 14,181 ล้านบาท ดังนั้นมูลค่างาน 20,000 ล้านบาท นั้น ถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง เท่ากับว่ารายได้ดังกล่าวที่ได้รับจากการก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้ GULF จะส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button