Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET  MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้ …


MARKET  MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้าเปิดด้วยการทำ Gap Down โดดลงกว่า 9 จุด และแกว่งตัวอยู่ในแดนลบตลอดช่วงเช้า ก่อนที่จะปิดครึ่งวันเช้าด้วยการปรับตัวลดลง 13.32 จุด ปิดที่ระดับดัชนี 1,816.81 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายราว 3.3 หมื่นล้านบาท กราฟ120 นาที  ดัชนี SET ย่อตัวหลุดแนวรับที่ประเมินไว้ก่อนหน้า  ประกอบกับเกิดสัญญาณทางเทคนิคเชิงลบ เช่น MACD ตัด Signal Line ลง ขณะเดียวกัน Modified Stochastic เกิดสัญญาขายระยะสั้น(%K<%D) แต่อย่างไรก็ดีการเคลื่อนไหวของดัชนียังคงแกว่งตัวในกรอบแนวโน้มขาขึ้น ทำให้เรายังคงมุมมองเดิมว่า SET จะยังคงเคลื่อนไหวตามทิศทางกรอบแนวโน้มขาขึ้นต่อ โดยขยับแนวรับระหว่างวันลงมาที่ 1,810 จุด และคงจุด Stop Loss เดิมที่ 1,806 จุด

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: หลังจาก SET ปิดหลุดแนวรับแรก 1,819 จุดในช่วงเช้า แต่ยังคงแกว่งตัวในกรอบ Uptrend อยู่ จึงมองการย่อตัวเป็นลักษณะการย่อตัวเพื่อไปต่อ ฉะนั้นมองการย่อตัวไม่หลุดกรอบ Uptrend เป็นจังหวะการซื้อเพิ่ม หรือถัวต้นทุนราคาที่ซื้อมาก่อนหน้า

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย:  ซื้อเพิ่มบริเวณแนวรับถัดมาที่ 1,810 จุด เพื่อหวังการรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 1,830 จุด (Gap Zone) ทั้งนี้หากดัชนีวกกลับมาต่ำกว่า 1,806 จุด ขายหุ้นเพื่อป้องกันความผันผวนที่จะสูงขึ้น

Point of View

สำหรับ Shining Stock ภาคบ่าย เราเลือกSAWAD เป็นหุ้นที่จะ Outperform ต่อในช่วงบ่าย หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า ในขณะที่ตลาดปรับตัวลดลง กราฟรายวัน ทางเทคนิคส่งสัญญาณเชิงบวกอย่างสัญญาณการกลับตัว Bullish Divergence (จากแนวโน้มลงเป็นขึ้น)  ขณะที่ MACD ตัดขึ้นเหนือเส้น Signal นอกจาก RSI เริ่มกลับยืนเหนือ Positive Zone (RSI>50)  ทำให้เราคาดว่า SAWAD น่าจะดีดตัวไปต่อ โดยมีเป้าหมายการดีดตัวครั้งนี้ที่ 69.00 บ. โดยมีแนวรับ 60.25 บ. ทั้งนี้ Stop Loss หากราคาหลุด 59.00 บ. ถือว่ายังพอมี Upside ให้    นักเก็งกำไรตามลุ้นอยู่พอควรเลยทีเดียว

Back to top button