Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า …


MARKET MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า ทิ้งตัวลงแรงตั้งแต่ช่วงเปิดตลาด โดยลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับดัชนี 1,784.88 จุด ก่อนดีดตัวขึ้นมาได้เล็กน้อย อย่างไรก็ดี SET ตลอดครึ่งวันเช้ายังคงพักตัวในโซนแดง ก่อนที่จะปิดครึ่งวันที่ 1,790.12 จุด ปรับลดลงกว่า 9 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 3.6 หมื่นล้านบาท นำโดยกลุ่มพลังงานที่กดดันการไหลลงของดัชนี SET ตลอดช่วงเช้า

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: ดัชนี SET แกว่งตัวไหลลงต่อเนื่องจากวันก่อนหน้า โดยล่าสุดปิดที่ 1,790.12 จุด บริเวณแนวรับกรอบล่างของ Uptrend Channel ที่ 1,790 จุด คงมุมมองเช้าว่า SET น่าจะแกว่งตัวหลุดกรอบแนวโน้มขาขึ้น เข้าสู่โหมดปรับฐานลงต่อ กราฟรายวัน สนับสนุนมุมมองข้างต้นดังนี้ 1) การเคลื่อนไหวราคาฟอร์มตัวรูปแบบ Double Bottom

2) เกิดสัญญาณการกลับตัวอย่าง Bearish Divergence (จากขึ้นเป็นลง) 3) สัญญาณขายระยะสั้นจาก Modified Stochastic 4) MACD ตัดเส้น Signal ลง ฉะนั้นจับตามอง 1,790 จุด หากปิดหลุดช่วงท้ายตลาด มีโอกาสลงต่อ แนะนำขายหุ้น ถือเงินสด

กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: ขายหุ้นเพื่อถือเงินสด หากหลุด 1,790 จุด เนื่องจากมีโอกาสที่ SET จะปรับฐานไหลลงต่อเนื่อง โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1,760 จุด

Point of View

ย่อมาให้รับกลับ! Shining Stock เราย้ำ SAWAD อีกครั้ง มองว่าหุ้นเป็น Strong Uptrend ของจริง กราฟรายสัปดาห์ ราคาเลี้ยงตัวอยู่ในกรอบแนวโน้มขาขึ้น ทั้งอยู่บนเส้น Speed Line ตลอด การดีดตัวขึ้นจากเส้นแนวรับ Speed Line มองเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำ มองเป้าหมายการขึ้นรอบนี้ที่ 72.75 บาท สนับสนุนมุมมองด้วยสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิคทั้ง Modified Stochastic %K > %D และ MACD โค้งตัวขึ้น มองเป็นสัญญาณขึ้นรอบใหม่กำลังจะมา

ฉะนั้นหาก SAWAD ย่อตัว มองว่าเป็นผลดีต่อการเข้าเก็บหุ้นเพิ่ม โดยมีแนวรับ 59 บาท และ Stop Loss ที่ 57.50 บาท ราคาปัจจุบันกับ Upside ที่เหลือ ค่อนข้างคุ้มค่าการลงทุน

Back to top button