Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า …


MARKET MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า เปิด Gap up กว่า 14 จุด และสามารถแกว่งตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,795 จุดที่ประเมินไว้ช่วงเช้า ก่อนปิดครึ่งวันเช้าที่ระดับดัชนี 1,795.29 จุดบริเวณแนวต้าน ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 3.6 หมื่นล้านบาท หนุนการบวกขึ้นแรงของ SET วันนี้ด้วยกลุ่มพลังงาน

มุมมองตลาดช่วงบ่าย: ดัชนี SET ดีดตัวแรงขึ้นมาถึงบริเวณแนวต้านที่เราคาดไว้ที่ 1,795 จุด เรายังคงมุมมองเดิมว่า SET น่าจะย่อตัวเมื่อเจอแนวต้าน ด้วยเหตุผลดังนี้ กราฟรายวัน หลังจากดัชนีไหลหลุดกรอบ Uptrend Channel ลงมา ประกอบกับเกิดสัญญาณเชิงลบทั้ง Bearish Divergence บน Modified Stochastic ที่กดการเคลื่อนไหวของดัชนี

ทั้ง MACD เองยังคงกดต่ำลงกว่าเส้น Signal ยังไม่สามารถพลิกกลับเป็นสัญญาณเชิงบวกได้ ทำให้เรามองว่า SET ยังคงผันผวน และมีโอกาสย่อตัวลงเพื่อทดสอบแนวรับ 1,760 จุด ฉะนั้นนักเก็งกำไร เน้นถือเงินสด หรือเลือก Trading Short บริเวณแนวต้านในตราสารอนุพันธ์ ทั้งนี้มีจุดระมัดระวังการเลือกทางของ SET ว่าจะขึ้นหรือลง

ดังนี้ เลือกทางขึ้นหาก SET กลับไปยืนเหนือ 1,820 จุด และเลือกทางลงหาก SET หลุด 1,760 จุด ทั้งนี้ยังคงมองว่าบ่ายนี้ SET จะย่อตัวหลังเจอแนวต้าน 1,795 จุด
กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: แนะนำถือเงินสด ยังคงมุมมอง SET เข้าสู่โหมดพักฐาน จนกว่าจะพลิกกลับมายืนเหนือ 1,820 จุด

Point of View

รีบาวด์แล้วไปต่อ! Shining Stock เราเลือก AMATA มองว่าหุ้นลงมาทดสอบแนวรับสำคัญ แล้วเกิดการรีบาวด์ กราฟ 240 นาที เห็นสัญญาณเชิงบวกอย่างการพลิกกลับของ %K ที่กลับมายืนเหนือ %D บน Modified Stochastic ประกอบกับสัญญาณ MACD พลิกกลับตัดเส้น Signal ขึ้นมา ทำให้เรามองว่า AMATA จะดีดตัวขึ้นต่อในภาคบ่าย

โดยมีเป้าหมายของการวิ่งทดสอบกรอบบนของ Dowtrend Channel ที่ 25.30 บาท โดยมีแนวรับ 21.40 บาท ทั้งนี้หากหลุด 21.00 บาท ให้ Stop Loss ถือว่ายังมี Upside อยู่ค่อนข้างมาก น่าจับตามองทั้งนักเก็งกำไรระยะสั้น และนักลงทุนเล่นรอบเลยทีเดียว

Back to top button