CGD มั่นใจปี 61 เทิร์นอะราวด์ จ่อบุ๊ครายได้โครงการ “Four Seasons Private” 6.3 พันลบ.Q4/61

CGD มั่นใจปี 61 เทิร์นอะราวด์ จ่อบุ๊ครายได้โครงการ “Four Seasons Private Residences" 6.3 พันลบ. Q4/61 พร้อมตอบแทนผู้ถือหุ้นโดยการแจก CGD-W4 แกผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 5:1


นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD เปิดเผย ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า ในช่วงก่อนหน้านี้มีกองทุนยักษ์ใหญ่จากอเมริกา “เทมเพิลตัน” เข้าซื้อบิ๊กล็อต 300 ล้านหุ้นจากบริษัท เนื่องจากทางกองทุนดังกล่าวมีความมั่นใจในธุรกิจของ CGD ว่าจะสามารถเทิร์นอะราวด์ในปีนี้ รวมถึงมีความมั่นใจในโปรเจกต์อื่นๆ ของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้มีการขายในส่วนของ Four Seasons Private Residences จำนวน 355 ยูนิต ไปแล้วกว่า 70% จากมูลค่าโครงการรวม 2.1 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30% หรือคิดเป็นมูลค่า 6.3 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มมีการรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/61 เนื่องจากปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือน ต.ค.61 และจะเริ่มทยอยโอนได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังมีการตอบแทนผู้ถือหุ้นเดิมโดยการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอร์แรนต์) รุ่นที่ 4 (CGD-W4) จำนวนไม่เกิน 1.65 พันล้านหน่วย ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วย โดยวอร์แรนต์มีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 2.75 บาท

Back to top button