ซื้อ AAV ช่วงอ่อนตัว กูรูชี้แผนยุตินโยบายเปิดน่านฟ้าเสรีไม่กระทบ ชูเป้า 6.35 บ.

ซื้อ AAV ช่วงอ่อนตัว โบรกฯชี้ยกเลิกแผนนโยบายเปิดน่านฟ้าเสรีไม่กระทบ ชูเป้า 6.35 บ.โดยราคาหุ้นปิดตลาดรอบเช้าอยู่ที่ 4.74 บาท ลบ 0.04 หรือ 0.84% มูลค่าการซื้อขาย 11.56 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ปิดตลาดรอบเช้าอยู่ที่ 4.74 บาท ลบ 0.04 หรือ 0.84% มูลค่าการซื้อขาย 11.56 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.78 บาท ระหว่างวันปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 4.78 บาท และปรับตัวแตะระดับต่ำสุดที่ 4.74 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์(26 พ.ค.) แนะนำ “ซื้อ” AAV ราคาเป้าหมาย 6.35 บาท/หุ้น โดยมองว่าจากกรณี พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีกระทรวงขนสั่งกล่าวว่าประเทศไทยจะยุตินโยบายเปิดน่านฟ้าเสรี ซึ่งเริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2001 เพื่อเพิ่มจำนวนเที่ยวบินต่างชาติเข้ามาในประเทศเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยการยุตินโยบายดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากรัฐมนตรีมองว่าการสัญจรนั้นมากเกินไป และเพื่อให้แน่ใจต่อความปลอดภัยในการควบคุม โดยแผนดังกล่าวจะเสนอต่อครม. ในเดือน ก.ย. 2015 นี้

สำหรับการยุตินโยบายเปิดน่านฟ้าเสรีจะจำกัดจำนวนเที่ยวบินต่างชาติใหม่ๆ ที่จะมาลงจอดในประเทศไทย โดยที่ไม่ได้มีผลต่อสายการบินเดิมที่ได้รับอนุญาตลงจอดอยู่แล้ว

ทั้งนี้มองว่าไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยยะต่อ AAV เนื่องจากเที่ยวบินของบริษัทยังคงอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น AAV ยังอาจได้ประโยชน์จากการที่ผู้เข้าใหม่ถูกข้อจำกัด พร้อมเชื่อว่าราคาหุ้นที่ลดลงจากข่าวนี้จะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ สำหรับความต้องการท่องเที่ยวทางอากาศที่แข็งแกร่งจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว (คาด เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน สำหรับปี 2015) และราคาน้ำมันเครื่องบินที่ลดลง

 

Back to top button