SUPER โต้ข่าวลือ! ยืนยันพร้อมจัดเต็มโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

SUPER โต้ข่าวลือ! กรณีโซเชี่ยลโจมตีว่าบริษัทมิได้เป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จริง โดยยืนยันพร้อมดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบ


บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวบนสื่อ Online และบน Social network ว่า บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด(มหาชน) มิได้เป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จริง ซึ่งทำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทและนักลงทุนเกิดความสับสนในข้อมูลบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจึงขอชี้แจงข้อมูลโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ของบริษัทที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันและโครงการในอนาคต

โดยโครงการในปัจจุบันมีดังนี้

1 โครงการที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแล้ว (COD) จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตไฟฟ้า 13.01 MW

2 โครงการที่ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อ 29 เม.ย. 58       

2.1 ลงนามในสัญญาซื้อขายกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตไฟฟ้า 41.70  MW

2.2 อยู่ระหว่างรอลงนามในลงนามในสัญญาซื้อขายกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งได้รับหนังสือยืนยันให้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว จำนวน 14 โครงการ  กำลังการผลิตไฟฟ้า89.90 MW ทั้งนี้ รวม 20 โครงการ    กำลังการผลิตไฟฟ้า 131.60 MW

ขณะที่โครงการในอนาคต มีโครงการที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงจะซื้อขายแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการต่อไป จำนวน 41 โครงการ กำลังการผลิต  251.76 MW รวมทั้งสิ้น 67 โครงการ รวมกำลังการผลิตทั้งหมด 396.37 MW

นอกจากนี้ โครงการในกลุ่มที่ 3 ซึ่งเป็นโครงการในอนาคต อาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลของการตรวจสอบข้อมูล (due diligence)และผลการอนุมัติจากคณะกรรมการเพื่อให้เข้าทำรายการ

Back to top button