“ดอยซ์แบงก์” จ่อโละพนักงานกว่า 7,000 ตำแหน่ง รับนโยบายซีอีโอใหม่

"ดอยซ์แบงก์" จ่อโละพนักงานธุรกิจหุ้น 1 ใน 4 และฝ่ายอื่นกว่า 7,000 ตำแหน่ง รับนโยบายลดต้นทุนซีอีโอใหม่ หลังผลงาน Q1 ซบเซา


ดอยซ์แบงก์ เอจี (Deutsche Bank) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี เปิดเผยว่า ทางธนาคารเตรียมปลดพนักงานในธุรกิจหุ้นลงประมาณ 1 ใน 4 และมีแผนที่จะปรับลดจำนวนพนักงานในส่วนอื่นๆลงกว่า 7,000 ตำแหน่ง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายลดต้นทุนของนายคริสเตียน เซวิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ซึ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนนายจอห์น ไครอัน ที่เพิ่งก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์จากดอยซ์แบงก์ ระบุว่า ทางธนาคารมีแผนลดต้นทุนให้เหลือ 2.2 หมื่นล้านยูโรในปีหน้า จากไม่เกิน 2.3 หมื่นล้านยูโรในปีนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ดอยซ์แบงก์ ประกาศเตรียมปลดพนักงานจำนวนมากในปีนี้ โดยเฉพาะในธุรกิจคอร์ปอเรท, วาณิชธนกิจ และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งฝ่ายขายตราสารหนี้ และซื้อขายหุ้นในเอเชียและสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม การประกาศปรับลดจำนวนพนักงานดังกล่าวมีขึ้น หลังจากดอยซ์แบงก์เปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาในไตรมาส 1/61

ทั้งนี้ ดอยซ์แบงก์ยังคงเผชิญกับวิกฤตการณ์ ท่ามกลางความพยายามในการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ โดยดอยซ์แบงก์ระบุว่า ธนาคารจะปรับกลยุทธ์ด้วยการขายธุรกิจบางส่วนที่ไม่มีประสิทธิภาพในการทำกำไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐ

Back to top button