ด่วน! ศาลสิงคโปร์รับอุทธรณ์ “เจทรัสต์” ส่งผลบ.ย่อย GL ไม่สามารถทำธุรกรรมทั่วโลก

ด่วน! ศาลสิงคโปร์รับอุทธรณ์ "เจทรัสต์" ส่งผลบ.ย่อย GL ไม่สามารถทำธุรกรรมทั่วโลก


บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL เปิดเผยว่า ตามที่ J Trust Asia Pte. Ltd (JTA) ได้เริ่มดำเนินกระบวนการทางกฎหมายที่ประเทศสิงคโปร์ต่อ Group Lease Holdings Pte.Ltd (GLH) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ที่เป็นบริษัทลูกของบริษัท รวมถึงจำเลยรายอื่นๆ ขณะเดียวกันในวันที่ 26 ธันวาคม 2560 JTA ได้ร้องขอฝ่ายเดียวเพื่อให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว (Interim Injunction) ให้มีผลบังคับต่อ GLH

โดยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวที่เคยออกให้แก่ JTA ส่งผลให้คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวถูกยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561

ทั้งนี้ จากข้อเท็จจริงดังกล่าว JTA จึงได้อุทธรณ์คำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว และในวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ศาลอุทธรณ์แห่งประเทศสิงคโปร์ได้มีคำสั่งให้คำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวกลับมามีผลบังคับใช้อีกครั้ง และได้ขยายเป็นคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวทั่วโลก โดยคำสั่งของศาลดังกล่าวส่งผลให้ GLH ไม่สามารถดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินเกี่ยวกับการจำหน่าย จ่าย โอน ทรัพย์สินของ GLH เฉพาะในจำนวนมูลค่าไม่เกิน 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม คำสั่งนี้ไม่ได้ห้าม GLH ดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สิน หรือจำหน่าย จ่าย โอน ทรัพย์สินในทางที่เป็นทางการค้าอันปกติและโดยสมควรแต่อย่างใด นอกจากนี้ คำสั่งดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินของทาง GLH

ขณะที่ ราคาหุ้น GL ปิดตลาดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 6.05 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือ 3.97% สูงสุดที่ระดับ 6.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6 บาท มูลค่าการซื้อขาย 4.97 พันล้านบาท

Back to top button