TRITN อัพเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 พันลบ.พร้อมตุน Backlog กว่า 4 พันลบ.

TRITN อัพเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 พันลบ.จากคาดเดิม 1.7 พันลบ. พร้อมตุน Backlog กว่า 4 พันลบ.


นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 80% หรือประมาณกว่า 1,700 ล้านบาทจากปีก่อนที่ 969.75 ล้านบาท

โดยรายได้หลักยังมาจากบมจ.สเตรกาซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่มีงานในมือ (Backlog) กว่า 4,000 ล้านบาท จะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้กว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านอีกราว 80-100 ล้านบาทต่อปี ขณะนี้บริษัทมีป้ายโฆษณาเปิดให้บริการแล้ว จำนวน 80 ป้าย โดยตั้งอยู่ในพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทก็มีโอกาสที่จะเพิ่มป้ายโฆษณา หากมีพื้นที่ที่เหมาะสม

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่จากในประเทศและต่างประเทศ มูลค่ารวมราว 20,000 ล้านบาท โดยโครงการในประเทศมีทั้งโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐ และโครงการต่าง ๆ ของภาคเอกชนอีก มูลค่ารวมราว 5,000-10,000 ล้านบาท

ขณะที่งานในต่างประเทศ แบ่งเป็นงานวางท่อก๊าซธรรมชาติ ที่ประเทศเวียดนาม โดยแนวโน้มอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซฯในเวียดนาม มีโอกาสที่จะเติบโตอย่างมาก อีกทั้ง จะเข้าประมูลงานก่อสร้างคลังน้ำมันที่เมียนมา โดยคาดจะทยอยทราบผลการประมูลภายในครึ่งหลังของปีนี้  ถึงช่วงต้นปี 62 โดยคาดหวังจะได้งานราว 5,000-10,000 ล้านบาท

นางสาวหลุยส์ กล่าวอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ถือหุ้นของบมจ.สเตรกา เพื่อจะขอซื้อหุ้นเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 84% โดยมองว่า บริษัทดังกล่าวมีโอกาสที่จะเติบโตจากการเข้ารับงานประเภทการวางท่อส่งน้ำมันและก๊าซฯ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทไม่มีแผนที่จะนำบมจ.สเตรกา เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากบมจ.สเตรกา ถือเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัท และในอนาคตมีโอกาสที่จะเติบโตจากการเข้าประมูลงานจากภาครัฐ และงานต่างประเทศอีกมาก

Back to top button