บอร์ด META ไฟเขียวแจกเบิ้ล 2 วอร์ฯ W3-W4 เตรียมชงผถห.อนุมัติ 5 ก.ย.นี้!

บอร์ด META ไฟเขียวแจกเบิ้ล 2 วอร์ฯ W3-W4 เตรียมชงผถห.อนุมัติ 5 ก.ย.นี้!


บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 10/2561 อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนของบริษัท จากทุนจดทะเบียน โดยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย ซึ่งหุ้นสามัญที่ถูกตัดทิ้งในครั้งนี้เป็นหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายของบริษัท จำนวน 47 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ที่จัดสรรให้แก่ Macquarie Bank Limited เพื่อจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ซึ่งระยะเวลาในการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนตามสิทธินั้น สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 26 เม.ย.61

โดยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายของบริษัทจะไม่รวมถึงหุ้นสามัญของบริษัทที่จัดสรรไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิในใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 2 (ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ META-W2) จำนวน 103.74 ล้านหุ้น ที่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 27 เม.ย.59

นอกจากนี้ ที่ประชุมบอร์ดยังอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1.38 พันล้านบาท เป็น 1.74 พันล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 359.22 ล้านหุ้น แบ่งเป็น การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 150.02 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ครั้งที่ 3 (META-W3) ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทโดยไม่คิดมูลค่า โดยวิธีการจัดสรร คือ จะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ในอัตรา 17 หุ้นเดิม ต่อ 2 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยกำหนดราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 2 บาท/หุ้น

พร้อมกันนี้ยังมีการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 109.21 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ครั้งที่ 4 (META-W4) ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทโดยไม่คิดมูลค่า โดยวิธีการจัดสรร คือ จะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ในอัตรา 14 หุ้นเดิม ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยกำหนดราคาการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิเท่ากับ 3.5 บาท/หุ้น

ขณะเดียวกันยังจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ META-W2 อีกทั้งมีมติอนุมัติ กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2561 ของบริษัท ในวันที่ 5 ก.ย.61 เพื่อรับรองรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 , พิจารณาอนุมัติการลดทุนทะเบียน, พิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 3 และ 4 รวมถึงพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ยังมีมติอนุมัติแต่งตั้ง พล.ต.ต.มงคล หรุ่นเริงใจ เป็นกรรมการ แทนนายไพบูลย์ เธียรพิริยะตระกูล ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่ 22 มิ.ย.61 เป็นต้นไป

Back to top button