SAWAD จัดเต็ม! สยายปีกขยายสาขา-เจรจาพันธมิตรปล่อยสินเชื่อนาโนฯ

SAWAD จัดเต็ม! สยายปีกขยายสาขา-เจรจาพันธมิตรปล่อยสินเชื่อนาโนฯ บริษัทยังอยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจประกันจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย(คปภ.)คาดว่าจะได้ใบอนุญาตภายในช่วงปลายปีนี้


นางสาวธิดา แก้วบุตตา กรรมการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรที่มีธุรกิจแฟรนไชส์ 30 ราย อาทิ เจียงลูกชิ้นปลา โจ๊กบางกอก เป็นต้น เพื่อให้ผู้ที่สนใจเปิดแฟรนไชส์แต่ไม่มีเงินลงทุนมาขอสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์กับบริษัทไม่เกินรายละ 1 แสนบาท

โดยบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/58 จากปัจจุบันที่บริษัทยังปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์น้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อประกอบกิจการ

ขณะที่ปีนี้บริษัทได้ปรับเป้าหมายการขยายสาขาใหม่เพิ่มเป็น 300 แห่ง จากเดิมที่คาดว่าจะมีการขยายสาขา 200 แห่ง ซึ่งจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 3 แสนบาท ทำให้งบลงทุนรวมปีนี้ในการเปิดสาขาเพิ่มเป็น 90 ล้านบาท ส่งผลให้ ณ สิ้นปีบริษัทฯจะมีสาขารวมทั้งหมด 1,300 สาขา เนื่องจากภาพรวมของธุรกิจปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนจะให้บริการปล่อยสินเชื่อในต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษากฎระเบียบของทางพม่า

นอกจากนี้ ในเดือน ก.ค. นี้ บริษัทมีแผนที่จะเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่า 2-2.5 พันล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 จะเติบโตราว 20-30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่จะต่ำกว่าไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้ 814 ล้านบาท และกำสุทธิ 278 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/58 มีวันหยุดค่อนข้างมาก ซึ่งเมื่อเทียเป็นจำนวนวันแล้ว มีวันหยุดถึงเกือบ 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ และกำไรสุทธิทั้งปีจะเติบโต 20-30% จากปีก่อน โดยคาดว่าพอร์ตสินเชื่อคงค้างในปีนี้มาอยู่ที่ 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท จากไตรมาส 1/58 อยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมรายได้ที่มาจากธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจรับจ้างติดตามหนี้ที่ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่อยู่ทั้งหมด 4 ราย สำหรับธุรกิจซื้อหนี้เสียมาบริหาร ปัจจุบันได้ซื้อหนี้มาแล้วราว 200 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการยื่นขอใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจประกันจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย(คปภ.)คาดว่าจะได้ใบอนุญาตภายในช่วงปลายปีนี้

Back to top button