META จ่อบุ๊ครายได้ 103 ลบ. หลังขายหุ้นบ.ย่อยให้ BSC ร่วมทุนโรงฟ้ามินบู

META จ่อบุ๊ครายได้ 103 ลบ. หลังขายหุ้นบ.ย่อยให้ BSC ร่วมทุนโรงฟ้ามินบู


นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 อนุมัติและเข้าทำสัญญาให้ดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญที่บริษัทฯ ถืออยู่ในบริษัทย่อยสองบริษัท คือ บริษัท วินเทจ อีพีซี จำกัด (VEPC) จำนวน 15% ของหุ้นทั้งหมด และจำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ในบริษัท วีทีอี อินเตอร์เนชันแนล คอนสตรัคชั่น จำกัด (VINTER) จำนวน 15% ของหุ้นทั้งหมด ให้กับบริษัท Basic Energy Corporation (BSC) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศฟิลิปปินส์ (The Philippine Stock Exchange, Inc.) ประกอบกิจการเกี่ยวกับพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก

ทั้งนี้ META ได้เข้าเซ็นสัญญาข้อตกลงความเข้าใจ หรือ Term Sheet แบบ Non-biding กับ BSC เพื่อเข้าศึกษาการร่วมลงทุนในกิจการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดมินบูของเมียนมาผ่านบริษัทย่อยทั้งสองดังกล่าว โดย BSC ได้วางเงินมัดจำให้แก่บริษัทฯ ครบเมื่อปลายปีที่ผ่านมาคิดเป็นจำนวน 85,565,642.73 บาท หากเจรจาทำความตกลง การลงนาม และเงื่อนไขตามสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ บริษัทจะได้รับค่าตอบแทนจากรายการขายหุ้นคิดเป็นจำนวน 3,199,579.31 เหรียญสหรัฐ หรือ 103,442,400 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนอ้างอิงจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 14 มิ.ย.61)

โดยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ BSC ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก จะมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงโอกาสในการขยายงานในส่วนของงาน Backlog และ EPC ทั้งในตลาดอาเซียนและญี่ปุ่นร่วมกันต่อไปในอนาคต

“BSC ได้มีการศึกษาโครงการมาเป็นอย่างดี มีความมั่นใจ และมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาโครงการไปกับ META ซึ่งมีแนวทางในการทำงานและจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความสำเร็จเหมือนกัน เราจึงศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานต่อกัน อันจะส่งผลให้งานที่เราทำมีศักยภาพ และมั่นใจได้ว่าโครงการของเราจะประสบความสำเร็จเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน” นายศุภศิษฏ์ กล่าว

Back to top button