TPBI ประกาศฮุบกิจการ EDCAWI- ITPA รุกขยายธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ

TPBI ประกาศฮุบกิจการ EDCAWI- ITPA รุกขยายธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ คาดจะเข้าทำสัญญาภายในไตรมาส 3/61


บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI เปิดเผยว่า บริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท EDCAWI Limited (EDCAWI) ประเทศอังกฤษ และบริษัท Intelipac Australia PTY Limited (ITPA) โดยภายหลังการลงทุนดังกล่าว บริษัทย่อยจะเข้าถือหุ้นสามัญของ EDCAWI และ ITPA คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากการกระแสเงินสดของบริษัท ทั้งนี้ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาภายในไตรมาส 3/61

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุนครั้งนี้ เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษให้สอดคล้องกับแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลกในปัจจุบัน, เพื่อขยายตลาดของผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกของกลุ่มบริษัทไปในทวีปยุโรป และออสเตรเลีย ตลอดจนสร้าง Synergy และเพิ่มมูลค่ากิจการของบริษัทและผู้ขาย และเพื่อนำผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษมาใช้ในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของบริษัท ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัท

อนึ่ง EDCAWI ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เบเกอรี่ และห้างสรรพสินค้า ในประเทศอังกฤษ และธุรกิจซื้อมาขายไปผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ถุงหูหิ้ว ถุงหูหิ้วชนิด Reusable ถุงใส่ผักผลไม้ ฯลฯ ในประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย ฮ่องกง และประเทศอื่น ๆ ในทวีปยุโรป

ส่วน ITPA ทำธุรกิจซื้อมาขายไปผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ถุงหูหิ้ว ถุงหูหิ้วชนิด Reusable ถุงใส่ผักผลไม้ ฯลฯ ในประเทศออสเตรเลีย

Back to top button