META ค่าใช้จ่ายลดฮวบ! หนุนงบฯ Q2/61 พลิกกำไร 22 ลบ.

META ค่าใช้จ่ายลดฮวบ! หนุนงบฯ Q2/61 พลิกกำไร 22 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 40 ลบ. ส่วนงวด 6 เดือนพลิกกำไร 46 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 88 ลบ.


บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2561 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ดังนี้

ด้านนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร META เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 21.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 มีกำไร 46.18 ล้านบาท เติบโต 153% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ซึ่งเป็นผลจากกำไรการจำหน่ายสิทธิการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 15.4 เมกะวัตต์ และการลดลงของค่าใช้จ่ายในการบริหาร รวมไปถึงการลดลงของรายการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมีกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เนื่องมาจากรายได้จากการขายแผงโซลาร์ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ ณ เมืองมินบู ประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา และจากการจำหน่ายสิทธิการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการบริหารและทั่วไปยังลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

โดยก่อนหน้านี้ทีมบริหารของบริษัทฯ ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นพร้อมด้วยพันธมิตรเพื่อศึกษาพูดคุยเกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่อยู่ระหว่างการพัฒนากว่า 100 เมกกะวัตต์ ร่วมกับผู้บริหารสถาบันการเงินดังระดับโลก ซึ่งมั่นใจได้ว่าหากโครงการแล้วเสร็จจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดำเนินงานไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการลงทุนในโครงการใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีก

Back to top button