MPIC กางแผนขยายช่องทางเพิ่มรายได้-ควบคุมต้นทุน หวังปลดแอกเครื่องหมาย “C”

MPIC กางแผนขยายช่องทางเพิ่มรายได้-ควบคุมต้นทุน หวังปลดแอกเครื่องหมาย “C”


ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศให้หลักทรัพย์ของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เม้นท์จํากัด (มหาชน) หรือ MPIC ขึ้นเครื่องหมาย “C” เนื่องจากบริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงินไตรมาสที่2/2018 สิ้นสุด ณ วันที่30 มิ.ย.2561 โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 10 ส.ค.2561

ล่าสุด MPIC ได้แจ้งผ่านตลท. ว่า บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” ซึ่งบริษัทฯ มีแนวทางการแก้ไข ดังต่อไปนี้

โดย 1. เพิ่มช่องทางรายได้ของบริษัทฯให้มากขึ้น ซึ่งบริษัทฯจะหารายได้จากผู้ให้การสนับสนุนภาพยนตร์มากขึ้น, พยายามนำภาพยนตร์ไทยที่บริษัทฯ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศที่รับจัดจำหน่ายเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทุกเดือน โดยเน้นการคัดเลือกภาพยนตร์ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด และเปิดการช่องการขายภาพยนตร์ไปต่างประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV กลุ่มประเทศละตินอเมริกาและประเทศจีน

รวมทั้ง 2. ควบคุมต้นทุนการผลิตภาพยนตร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มรูปแบบการผลิตภาพยนตร์จากผู้ผลิตภาพยนตร์เป็นการจ้างผลิตภาพยนตร์เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิตและมีจำนวนภาพยนตร์เข้าฉายมากขึ้น และหาผู้ร่วมลงทุนในการผลิตภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ซึ่งการร่วมลงทุนดังกล่าวทำให้บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนลดลงและลดความเสี่ยงของบริษัทฯจากการที่ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้

Back to top button