LHK มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10% รับตลาดรถยนต์ขยายตัว

LHK มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10% รับตลาดรถยนต์ขยายตัว เล็งทุ่มงบฯ 80 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรเพิ่มหวังปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต


นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โลหะกิจ เม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ LHK เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62) เติบโตราว 5-10% จากระดับ 3.4 พันล้านบาทในปี 60/61 ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัว

โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประมาณการยอดผลิตรถยนต์ปีนี้ที่ 2.08 ล้านคัน ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งยอดผลิตในประเทศและยอดผลิตเพื่อส่งออก หลังตลาดรถยนต์มีแนวโน้มเป็นบวกจากการสิ้นสุดการถือครองในโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก ซึ่งค่ายรถยนต์ต่างๆ ได้มีการขยายกำลังการผลิต และการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ รวมถึงเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว ตลอดจนการส่งเสริมของภาครัฐ

ขณะที่ภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ายังคงทรงตัวต่อเนื่องจากปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามยังมีความต้องการเครื่องปรับอากาศจากตลาดต่างประเทศมากขึ้น และผู้ผลิตได้ขยายกำลังการผลิตเพื่อส่งออกไปยังอินเดีย ตะวันออกกลาง และเวียดนาม ส่วนอุตสาหกรรมก่อสร้างก็ยังคงทรงตัว

ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับแรงขับเคลื่อนหลักจากโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโครงการรถไฟทางคู่ นอกจากนี้โครงการชลประทานและโครงข่ายคมนาคมต่าง ๆ ในอนาคตจะเป็นแรงขับเคลื่อนในระยะต่อไป

สำหรับงบลงทุนปีนี้บริษัทได้เพิ่มเป็น 70-80 ล้านบาท จากปกติที่ 40-50 ล้านบาท/ปี โดยบริษัทจะใช้งบลงทุนในการซื้อเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้ดียิ่งขึ้น

“ปีนี้ด้วยภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโต และทั่วโลกที่มีภาพรวมดีขึ้น ทำให้ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มีขยายกำลังการผลิต และออกรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ เพิ่มเติม ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการชิ้นส่วนรถยนต์ได้รับประโยชน์ไปด้วย ซึ่งในปีนี้เราก็มั่นใจว่าจะมีการเติบโตในทิศทางที่ดีเช่นกัน” นายประสาน กล่าว

Back to top button