INGRS อัดงบฯ 530 ลบ. รุกขยายธุรกิจยานยนต์เต็มสูบ หวังดันผลงานปีนี้โตแกร่ง

INGRS อัดงบฯ 530 ลบ. รุกขยายธุรกิจยานยนต์เต็มสูบ หวังดันผลงานปีนี้โตแกร่ง


นายฮามิดี บิน เมาลอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ INGRS เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 755 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากบริษัทย่อยในประเทศไทยประมาณ 39.1% จากบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซียประมาณ 46.5% จากบริษัทย่อยในประเทศอินเดียประมาณ 7.5% และจากบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซียประมาณ 6.9%

โดยบริษัทย่อยในประเทศอินเดีย และไทย ยังมีแนวโน้มรายได้ที่ดีสม่ำเสมอ ถึงแม้จะลดลงตามปัจจัยฤดูกาล ขณะที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 1.35 ล้านบาท ลดลงจากกำไรสุทธิจำนวน 35 ล้านบาทในงวดเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากรายได้ที่ลดลงจากบริษัทฯย่อยในมาเลเซียและผลขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับออเดอร์ใหม่เพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ให้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายแห่งในหลายประเทศ โดยล่าสุดบริษัทฯมีปริมาณงานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ 5 ปี ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯมีการเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โครงการใหม่หลายโครงการในประเทศไทย อินเดีย และอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันผลประกอบการของบริษัทฯให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทใช้งบลงทุนทั้งสิ้นกว่า 530 ล้านบาท

โดยปัจจุบัน บริษัทฯ กำลังเสนองานใหม่อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการที่เป็นโครงการระดับโลกซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงกว่าโครงการทั่วไป เนื่องจากแต่ละโครงการจะมีการผลิตชิ้นส่วนป้อนโรงงานในหลายประเทศ โดยบริษัทฯคาดว่าจะทยอยทราบผลการเสนองานช่วงปลายปีนี้และในปีหน้า

สำหรับประเทศมาเลเซีย บริษัทฯคาดว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มปรับตัวดีขึ้น และมีแนวทางการพัฒนาที่ชัดเจนขึ้นหลังจากการควบรวมกิจการของกลุ่มโปรตอน และการสนับสนุนจากภาครัฐที่น่าจะมากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯคาดว่ายอดการผลิตชิ้นส่วนให้กลุ่มโปรตอนซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลัก จะเพิ่มมากขึ้นและเข้าสู่สภาะวะปกติ ซึ่งเมื่อรวมกับการผลิตชิ้นส่วนโครงการใหม่ๆให้กลุ่มเพอโรดัว จะทำให้บริษัทฯย่อยในมาเลเซียมีรายได้ที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ INGRS วางแผนที่จะขยายธุรกิจในประเทศอินเดียอย่างเต็มที่โดยบริษัทฯจะเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ตลอดจนขยายฐานลูกค้าผลิตรถยนต์รายใหม่ๆเพิ่มเติม เนื่องจากอินเดียมีอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีการผลิตรถยนต์ปีละ 4 ล้านคัน และยังเติบโตสูงสุดถึง 14.3% จากปีก่อน

X
Back to top button