ACAP รับข่าวดี 3 เด้ง จ่อบุ๊กรายได้ 300 ลบ.-ดันบ.ลูกเข้า mai ตามแผน-จ่ายหนี้หุ้นกู้ครบ

ACAP รับข่าวดี 3 เด้ง จ่อบุ๊กรายได้ขายที่ดิน 300 ลบ.ปีนี้-ดันบ.ลูก "โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ เข้าตลาด mai ตามแผน-จ่ายหนี้หุ้นกู้ 1.24 พันลบ.ตามนัด


นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 1,237 ล้านบาท อายุ 2 ปี เมื่อวันที่ 10 -12 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุด ACAP ได้ชำระคืนหุ้นกู้ จำนวน 1,237 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้ในจำนวนดังกล่าวของบริษัทฯในครั้งนี้ ถือเป็นการชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระครั้งที่ 3 จากก่อนหน้านี้ มีการชำระไปแล้ว 2 ครั้ง รวมจำนวนทั้งสิ้นเกือบ 2,000 ล้านบาท

การชำระคืนหุ้นกู้ได้ตรงตามเวลาที่กำหนดทั้งจำนวนนั้น ถือเป็นการยืนยันถึงสภาพคล่องและเป็นการการันตีถึงฐานะทางการเงินของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ ให้เห็นถึงความมีวินัย และความสามารถในการบริหารจัดการสภาพคล่องของบริษัทฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวสุกัญญา กล่าว

ส่วนภาพรวมของธุรกิจการปล่อยสินเชื่อว่า  แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรมดังกล่าว ยังคงมีอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะดีมานความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในขนาดกลาง – เล็ก ยังคงมีความต้องการเงินจากแหล่งระดมทุนในการต่อยอดทางธุรกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้เงินเพื่อการลงทุนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมองว่าจากปัจจัยดังกล่าว จึงยังคงเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ

นอกจากนี้ บริษัทฯกำลังอยู่ในกระบวนการเจรจาต่อรองราคาขายที่ดินในจังหวัดภูเก็ต ที่หลุดจำนอง จำนวน 40 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่อาจสำเร็จลุล่วงภายในปีนี้ ซึ่งก็จะทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในปีนี้ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเตรียมนำ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ACAP  เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งล่าสุดได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ตามแผนที่วางไว้

Back to top button