DOD จับมือพาร์ทเนอร์แดนมังกรบุกตลาด “TV shopping” จีน หนุนรายได้ปี 62 โตก้าวกระโดด

DOD จับมือพาร์ทเนอร์แดนมังกรบุกตลาด "TV shopping" จีน หนุนรายได้ปี 62 โตก้าวกระโดด


แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยกับ ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ว่า บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ด้านอาหารเสริม – วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ รวมถึง ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ผ่านช่องทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (China Central Television) หรือ CCTV กว่า 20 ช่องของจีน โดยทาง DOD จะเข้าร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมทางธุรกิจ ( MOU ) กับ สภาวิทยาศาสตร์จีน ในประเทศจีน ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2561นี้

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว DOD ได้รับคัดเลือกจากทางสภาวิทยาศาสตร์จีน ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ธรรมชาติระดับสูงสุดของประเทศจีน ซึ่งได้พิจารณาคัดเลือก ผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่น และมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ จากหลากหลายประเภทกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม ในนานๆประเทศ  อาทิ ประเทศไทย ประเทศอิหร่าน ประเทศแคนนาดา ประเทศเดนมาร์ก ในการเข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมทางธุรกิจ ( MOU ) เพื่อเป็นตัวกลางของประเทศ ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ

โดย DOD เป็นบริษัทผู้ประกอบการในประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวกลางในการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไปจำหน่ายผ่านช่องทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ CCTV ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมประมาณ 1,000 ล้านคนของประเทศ โดยรูปแบบรายการคล้ายคลึงกับ TV Direct ทั้งนี้สภาวิทยาศาสตร์จีน เล็งเห็นว่า DOD มีคุณสมบัติที่ครบวงจรในการดำเนินธุรกิจ ขณะที่ DOD ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงมีการมุ่งเน้นการศึกษาพัฒนาคุณสมบัติพืชสมุนไพรไทย เพื่อนำมาสกัดพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สมุนไพรและยาแผนโบราณ ที่ได้คุณภาพมาตรฐานสากล ซึ่งตอบโจทย์กับความต้องการใน MOU ครั้งนี้

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายดังกล่าวเปิดเผยอีกว่า ผลิตภัณฑ์สินค้าที่ DOD เตรียมจำหน่ายผ่านช่อง CCTV  เบื้องต้นมีกว่า 10 – 20 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม – วิตามิน ผลิตภัณฑ์ประเภทสมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง – เวชสำอาง

โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถเริ่มดำเนินการผ่านช่องทางจำหน่าย ได้หลังจากที่การเซ็น MOU แล้วเสร็จ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้จะเริ่มทยอยเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/2561 เป็นต้นไป แต่สัดส่วนรายได้จะเริ่มมีความชัดเจนอย่างเห็นได้ชัดแบบก้าวกระโดดในปี 2562 จากความต้องการของผู้บริโภคในจีน ประกอบกับไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ รูปร่าง และผิวพรรณมากขึ้นทำให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ DOD จะนำไปทำตลาดในประเทศจีนนั้นตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

 

อนึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ DOD เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯในครึ่งปีหลัง 2561 ว่า บริษัทฯยังคงมีแนวโน้มอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาในการจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กับลูกค้ารายใหม่ๆอีกหลายราย ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า จะสามารถได้ข้อสรุปภายในช่วงครึ่งปีหลัง 2561นี้อย่างแน่นอน

โดยจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่า รายได้รวมของบริษัทฯในปีนี้ จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากปีก่อนที่ มีรายได้ 388.56 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 142.19 ล้านบาท พร้อมทั้งจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่าระดับ 50% จากยอดการผลิตที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 448.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.03% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 215.48 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ จำนวน 223.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น153.60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 88.06 ล้านบาท

Back to top button