TRC คาด backlog สิ้นปีแตะ 1 หมื่นลบ. หลังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพียบ

TRC คาด backlog สิ้นปีแตะ 1 หมื่นลบ.จาก 6.6 พันลบ. ใน Q1/58 หลังจะเข้าประมูลงานใหม่ใน Q2/58-ปี 59 จำนวนมาก


นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC คาดว่ามูลค่างานในมือ (Backlog) สิ้นปีนี้จะแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท จากระดับ 6,625.51 ล้านบาทในสิ้นไตรมาส 1/58 หลังจะเข้าประมูลงานใหม่ในช่วงไตรมาส 2/58 ถึงปี 59 จำนวนมาก ขณะที่ล่าสุดบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับงานก่อสร้างฐานรากและมีงานที่อยู่ระหว่างรอลงนามอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยงานที่คาดว่าจะเข้าประมูลตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/58 ถึงปี 59 ประกอบไปด้วยงานออกแบบและก่อสร้างเหมืองโปแตช มูลค่ากว่า 35,000 ล้านบาท หลังกระทรวงอุตสาหกรรมมอบประทานบัตรเหมืองแร่โปแตชฉบับแรกของไทยให้กับบริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) APMC ซึ่งTRC International Limited บริษัทย่อยที่ประเทศฮ่องกงถือหุ้นในสัดส่วน 4.31% ,งานวางท่อก๊าซฯโรงงานไฟฟ้า SPP 4-5 แห่ง แห่งละประมาณ 100 ล้านบาท

อีกทั้งงาน Distribution Pipeline นิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ มูลค่ารวมประมาณ 900 ล้านบาท และงานวางท่อก๊าซฯเส้นที่ 5 จากจ.ระยอง-ไทรน้อย ผ่านเข้าไปยังโรงไฟฟ้าพระนครเหนือและโรงไฟฟ้าพระนครใต้  นอกจากนั้นแล้วบริษัทได้ติดตามเพื่อจะเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างรถไฟรางคู่ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตร รวมมูลค่าทั้งหมดกว่าหมื่นล้านบาท

โดยระหว่างนี้บริษัทยังเร่งเจรจากับ พันธมิตรทางธุรกิจหลายๆ กลุ่มเช่น บริษัท ชิโนเปค บริษัทไชน่าเรลเวย์ กรป กลุ่มบริษัทประเทศเยอรมัน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเหมืองแร่ โปแตซ เพื่อที่จะรองรับในส่วนขยาย และปริมาณงานที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย ขณะที่ในด้านการลงทุนซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัทนั้น ทางบริษัทกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการลงทุนในหลายๆโปรเจคที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ

ขณะที่ในส่วนของบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ได้รับงานก่อสร้างฐานรากโครงการอาคารสายการผลิตใหม่ ของบริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPAK ในจ.สมุทรสาคร โดยมีมูลค่างาน 19,200,000 บาท และมีงานที่อยู่ระหว่างรอลงนาม คือ งานก่อสร้างถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า ช่วงที่ 1 ของ กทม. มูลค่างานประมาณ 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 1/58 บริษัทและบริษัทย่อยมีงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างที่ยังไม่รับรู้รายได้รวม 13 โครงการ มูลค่า 6,625.51 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งานของ TRC จำนวน 9 โครงการ มูลค่างานที่เหลือ 6,539.43 ล้านบาท และบริษัท สหการวิศวกร จำกัด จำนวน 4 โครงการ มูลค่างานที่เหลือ 86.08 ล้านบาท

Back to top button