กูรูแนะซื้อ CHG ชี้ปมภาครัฐควบคุมรายได้จากยากระทบน้อย-ชูเป้าใหม่ 2.06 บ.

บล.ซีไอเอ็มบี แนะซื้อ CHG ชี้ปมภาครัฐควบคุมรายได้จากยากระทบน้อย-ชูเป้าใหม่ 2.06 บ.ขณะที่ผู้บริหารยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ที่ 15-20% ต่อปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG ณ เวลา 10.52 น.อยู่ที่ 1.74 บาท บวก 0.03 หรือ 1.75% มูลค่าการซื้อขาย 4.18 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.10%

บล.ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์(18 มิ.ย.) คำแนะนำ ซื้อ CHG ราคาเป้าหมาย 2.06 บาท มองเป็นโอกาสเข้าซื้อจากงานสัมมนาที่บาหลี ผู้บริหาร CHG ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ที่ 15-20% ต่อปี และรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 18% ได้

ขณะที่คาดว่าผลกระทบจากการควบคุมจากภาครัฐในส่วนของรายได้จากยามีจำกัด เนื่องจากรายได้หลักยังคงมาจากรายได้จากการรักษาและบริการ ปรับเพิ่มคำแนะนาจาก ถือ เป็น ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 2.06 บาท (อ้างอิงวิธีคิดลดกระแสเงินสด WACC 7.4% , TG 3.5% )  เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวลงแรงกว่ากลุ่ม เป็นโอกาสให้เข้าสะสม ซึ่งมองว่าการควบคุมจากภาครัฐยังต้องใช้เวลาและมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย 

สำหรับปัจจัยหนุนราคาหุ้นจะมาจากการเติบโตของผลประกอบการที่แข็งแกร่งจากการเป็นโรงพยาบาลที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันออก ด้วยสถานะเงินสด รวมถึงอาจมีการเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมนอกเหนือจากประมาณการ

Back to top button