PYLON ส่งซิกผลงานไตรมาส 4 โตแกร่งรับธุรกิจก่อสร้างขาขึ้น-ลุยประมูลงานต่อเนื่อง

PYLON ส่งซิกผลงานไตรมาส 4 โตแกร่งรับธุรกิจก่อสร้างขาขึ้น-ลุยประมูลงานต่อเนื่อง พ่วงแบ็คล็อก 900 ลบ. ทยอยรับรู้ปีนี้ 50%


ดร.ชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินของบริษัทในไตรมาส 4/61 จะเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตสูงสุด เนื่องจากเริ่มดำเนินงานได้เต็มที่ในงานที่ได้รับมาก่อนหน้านี้ รวมถึงงานที่เลื่อนออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ อาทิ งานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่กำลังเร่งก่อสร้างในขณะนี้

โดยจะส่งผลให้บริษัทใช้เครื่องจักรได้อย่างเต็มกำลัง อยู่ที่ประมาณ 22 ชุด และมีอัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 90% และมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างฐานรากปี 2562 ยังเป็นช่วงขาขึ้น จากงานก่อสร้างภาคเอกชนและรถไฟฟ้าสายต่างๆ

รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่า 2.5 แสนล้านบาท และยังมีการขยายสนามบินอู่ตะเภา ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายต่างๆในเขตกรุงเทพ ซึ่งต้องมีการเจาะเสาเข็มและงานฐานราก ส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก

“ผลประกอบการปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถสร้างผลประกอบการทั้งในส่วนของรายได้ กำไร ได้ดีแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะในไตรมาส 4/61จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด เนื่องจากโครงการต่างๆ สามารถเดินหน้าได้เต็มที่ หลังจากล่าช้าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา  โดยบริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะมีความพร้อมด้านเครื่องจักร อุปกรณ์ และเครื่องมือก่อสร้างที่ทันสมัย ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่ 900 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50%” ดร.ชเนศวร์ กล่าว

Back to top button