ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ฯ” ขาย IPO 80 ล้านหุ้น

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ฯ” หรือ SAAM ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ลุยขาย IPO 80 ล้านหุ้น ระดมทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยมีบล.ทรีนีตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอสเอเอเอ็ม เอ็นเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง ของ SAAM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย SAAM วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น และวางแผนเดินสายโรดโชว์จำนวน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงลา และจังหวัดกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ SAAM เป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในและต่างประเทศ โดยในปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจ แบ่งเป็น 1. จัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยร่วมกับกลุ่ม BSP ภายใต้สัญญาระยะยาวจำนวน 17 โครงการ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง เพชรบุรี ลพบุรี อุบลราชธานี และประจวบคีรีขันธ์

2.พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศญี่ปุ่น และ 3. ลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ภายใต้โครงการ SAAM-SP1 ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี โดยมีปริมาณพลังงานไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 2 เมกะวัตต์(MW)

ด้านนายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า บริษัทวางแผนระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และเข้าร่วมลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมถึงใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมของสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“บริษัทได้เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2550 โดยได้เริ่มประกอบธุรกิจจัดหาสถานที่ตั้งและให้บริการที่เกี่ยวข้องภายในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และในปัจจุบันบริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน รวมทั้งมีการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยมีแผนที่จะขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานความร้อนใต้พิภพ  พลังงานน้ำ และพลังงานลม เป็นต้น โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการในประเทศที่มีศักยภาพ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย รวมทั้งมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว”  นายพดด้วง กล่าว

Back to top button