พนักงานฮอนด้ากระบี่ลุกฮือ! บุกประท้วงศูนย์ใหญ่หลังถูกลอยแพกว่า 100 ชีวิต

พนักงานฮอนด้ากระบี่ลุกฮือ! บุกประท้วงศูนย์ใหญ่หลังถูกลอยแพกว่า 100 ชีวิต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ธ.ค.) กลุ่มพนักงานบริษัท กระบี่ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนกว่า 100 คน นำโดย นายวุฒิกุณฑ์ มดแสง ที่ปรึกษาบริษัท กระบี่ฮอนด้าฯ ได้เดินทางจาก จ.กระบี่ เพื่อมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมแก่ผู้บริหารบริษัท ฮอนด้าประเทศไทย ที่บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ในกรณีบริษัท ฮอนด้า ประเทศไทย บอกเลิกสัญญาในการเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัท กระบี่ฮอนด้าฯ เมื่อเดือน ต.ค. 61 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ให้พนักงาน 106 คนตกงาน เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงมีนโยบายแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่แทน และไม่ได้แสดงท่าทีในการให้ความช่วยเหลือพนักงานบริษัทตัวแทนเก่าแต่อย่างใด

โดย พนักงานฮอนด้า จ.กระบี่ ต้องการมาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม และเรียกร้องให้สำนักงานใหญ่อย่าปิดสาขากระบี่แห่งนี้ เพราะส่งผลกระทบต่อพนักงานถูกลอยแพทันที จำนวน 106 คน ที่ขาดรายได้และตกงาน ซึ่งพวกตนแต่ละคนทำงานที่สาขาแห่งนี้ยาวนานกว่า 12 ปี มีประสบการณ์ในการบริหารและการขายเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาได้สร้างรายได้และผลประโยชน์มหาศาลต่อฮอนด้าประเทศไทย

“วันนี้พนักงานฮอนด้ากระบี่ 106 คน เดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรมกับฮอนด้า ประเทศไทย แสดงความรับผิดชอบพนักงาน 100 กว่าคน ที่เคยมีทำประโยชน์ให้กับฮอนด้า ประเทศไทย แทนการลอยแพแบบนี้ ซึ่งแต่ละคนมีอายุการทำงานยาวนานต้องมาเดือนร้อน ขาดรายได้ และพากันตกงานในทันที เพราะการเพิกเฉยไม่แสดงท่าทีในการรับผิดชอบหรือช่วยเหลือใดๆ ถือเป็นการเลิกธุรกิจโดยไม่เป็นธรรม และขาดหลักธรรมาภิบาลขององค์กรที่ดี” นายวุฒิกุณฑ์ กล่าว

Back to top button