“โฮม พอตเทอรี่” มั่นใจซื้อขายวันแรก 29 มิ.ย. กระแสตอบรับมาแรง

โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT เผยยอดจองไอพีโอล้นหลาม กระจายหุ้นให้นักลงทุนทั่วประเทศกว่า 2,174 ราย APM ฟิลลิป มั่นใจซื้อขายวันแรก 29 มิ.ย. กระแสตอบรับมาแรง เนื่องจากเป็นหุ้นโอกาสเติบโตสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ราคามีส่วนลดกว่า 30%


นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine china) เพื่อใช้บนโต๊ะ อาหาร สำหรับการใช้งานในโรงแรมหรือร้านอาหาร เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตของผลประกอบการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ HPT ที่จะสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไปในอนาคต โดยเงินระดมทุนที่ได้บริษัทจะนำไปใช้ปรับปรุงสายการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับการเติบโตของตลาดและคำสั่งซื้อในอนาคต อีกทั้งจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน เพิ่มความสามารถในการทำกำไร

สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ไม่น้อยกว่า 10% และคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยบริษัทได้ขยายตลาดกลุ่มลูกค้าต่างประเทศไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดคำสั่งซื้อมีแนวโน้มสูงขึ้นตาม ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่านด้วยเช่นกัน”นายนิรันดร์ กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ HPT จำนวน 120 ล้านหุ้นราคา 1 บาท ในระหว่างวันที่ 18 19 และ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก และมีการจัดสรรหุ้นไอพีโอให้กับนักลงทุนอย่างทั่วถึง โดยมีสัดส่วนการกระจายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไปกว่า 2,174 ราย

“การโรดโชว์หุ้น HPT ใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ ลำปาง นครสวรรค์ หาดใหญ่ ราชบุรี และกรุงเทพฯ มีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก นักลงทุนในทุกจังหวัดแสดงความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอของ HPT เป็นจำนวนมาก ผู้บริหารของ HPT และ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน

รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้มีการหารือร่วมกันถึงแนวทางการจัดสรรหุ้น เพื่อให้นักลงทุนได้มีโอกาสในการจองซื้อหุ้นอย่างทั่วถึง ซึ่งในที่สุดแล้วการจัดสรรหุ้นไอพีโอครั้งนี้ ก็สามารถดำเนินการให้บรรลุความต้องการของทุกฝ่ายได้”นายสมภพ กล่าว

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ เปิดเผยว่า หุ้นสามัญ HPT จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขายและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน

เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ฐานะการเงินแข็งแกร่งมีหนี้สินต่อทุนต่ำเพียง 0.6 เท่า ธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตสูง จากการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศต่างๆอย่างต่อเนื่องและการเพิ่มกำลังการผลิตภายหลังการระดมทุน ขณะที่ราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอ HPT ที่ราคา 1 บาท/หุ้น ถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม คิดเป็นส่วนลดประมาณ 30% เมื่อเปรียบเทียบกับค่าพี/อี ของตลาดเอ็ม เอ ไอ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 60 เท่า จึงถือเป็นโอกาสของนักลงทุนที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรหุ้นตามจำนวนที่ต้องการ สามารถเข้าไปซื้อขายเพื่อการลงทุนในระยะกลาง ถึง ระยะยาวในตลาด เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

Back to top button