EIC มั่นใจลงทุน “เบค ชีส ทาร์ต” หนุนผลงานโต พร้อมเบนเข็มลุยธุรกิจอาหารเต็มสูบ

EIC มั่นใจลงทุน "เบค ชีส ทาร์ต" แบรนด์ขนมอบจากญี่ปุ่น หนุนผลงานโต พร้อมเบนเข็มลุยธุรกิจอาหารเต็มสูบ


นายศิรัตน์ รัตนไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเริ่มดำเนินตามแผนธุรกิจใหม่ในธุรกิจอาหาร หลังจะเข้าลงทุนในบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ BAKED CHEESE TART เจ้าของแบรนด์ขนมอบจากประเทศญี่ปุ่น

ดยแผนธุรกิจดังกล่าวอาจต้องใช้เวลาในการเตรียมงานและดำเนินงานช่วงหนึ่ง คาดว่าจะลงตัวและมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2 ถึงไตรมาส 3 ซึ่งหากบริษัทสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้สำเร็จ ทางทีมผู้บริหารมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับการเข้าซื้อกิจการ BAKED CHEESE TART ถือเป็นการผันตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหารครั้งแรกของบริษัท และเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับบริษัท ถึงแม้ว่าธุรกิจอาหารจะเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและมีความผันผวนมาก แต่ก็เป็นเพียงความผันผวนในระยะสั้น ๆ ถ้าพิจารณาถึงอัตราการเติบโตที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจมากเนื่องจากเป็นธุรกิจเงินสด ทำให้บริษัทมีสภาพคล่องที่ดี และยังเป็นธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งเงินทุนในการขยายมากนัก

วันนี้บริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะเติบโตในธุรกิจอาหาร โดยบริษัทได้รับมาทั้งทีมงานและบุคลากรที่มีศักยภาพ และเครือข่าย Connection กับห้างชั้นนำจาก BAKED  และบริษัทยังมีแหล่งเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุนสำหรับการขยายสาขาและการทำ Marketing ซึ่งปัจจัยทั้งสามนั้นล้วนเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ธุรกิจอาหารประสบความสำเร็จ ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจอาหารส่วนใหญ่ที่ไม่ประสบความสำเร็จ หรือประสบความสำเร็จเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ และก็เลิกกิจการไป มักเกิดจากการที่มีปัจจัยเหล่านี้ไม่ครบถ้วนหรือไม่แข็งแกร่งเพียงพอ”นายศิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทได้รายงานผลการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 6,339,797,314 หุ้น ในอัตรา 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 2 หุ้นสามัญใหม่ ราคาหุ้นละ 0.05 บาท ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ถึง 6,221,408,618 หุ้น หรือราว 98% จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด คิดเป็นเงิน 311,070,430.90 บาท การเพิ่มทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมเกือบ 100% ครั้งนี้ ถือเป็นใบเบิกทางจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมโดยตรง สะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนและความเชื่อมั่นในทีมงานผู้บริหารและนโยบายโครงสร้างธุรกิจใหม่

โดย EIC จะนำเงินที่ได้จากการขายเพิ่มทุนไปใช้ซื้อธุรกิจประเภทอาหาร ผ่านทางบริษัทย่อย คือบริษัท ฟู้ด โฮลดิ้ง จำกัด (Food Holding) ที่จะเข้าลงทุนใน BAKED CHEESE TART เจ้าของแบรนด์ขนมอบจากประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะร้านแบบ Kiosk ประกอบไปด้วยแบรนด์ขนม Baked Cheese Tart, ZakuZaku และ Ringo

Back to top button