UPA จ่อลงนามซื้อ”อันดามันเพาเวอร์ฯ”วันนี้ คาดรับโอนหุ้นแล้วเสร็จส.ค.58

UPA จ่อลงนามซื้อ"อันดามันเพาเวอร์ฯ"วันนี้ คาดรับโอนหุ้นแล้วเสร็จส.ค.58


บริษัท  ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย  จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ระบุว่า วันนี้บริษัทจะเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญในบริษัท อันดามันเพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด (APU) โดยสัญญาดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้และจะมีการรับโอนหุ้นสามัญของ APU จากผู้ขาย และมีการชำระเงินค่าซื้อหุ้นสามัญได้ต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้นได้สำเร็จเสร็จสิ้นลงครบถ้วนแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนส.ค.58

สำหรบเงื่อนไขสำคัญตามสัญญาซื้อขายหุ้น APU ได้แก่ หุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมดของ APU ได้รับการจองซื้อ และ APU ได้จดทะเบียนการเพิ่มทุนเรียบร้อยแล้ว ,ผู้ขายได้ดำเนินการให้ APU และ Star Sapphire Co., Ltd. ลงนามใน side agreement ซึ่งกำหนดให้ Star Sapphire Co., Ltd. จะต้องทำการส่งมอบเงินที่ได้รับจากรัฐบาลเมียนมาร์ ไปยัง APU ภายในระยะเวลาที่กำหนดใน side agreement  ,APU ได้ชำระเงินคืนเงินกู้ยืมจากผู้ถือหุ้นของ APU เรียบร้อยแล้ว

โดย APU ได้แสดงหลักฐานในรูปแบบที่บริษัทพึงพอใจว่า ได้มีการเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์สำหรับโรงไฟฟ้าแล้ว และไม่มีคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งของสัญญาเช่าเครื่องผลิตไฟฟ้า และซื้อขายไฟฟ้ากระทำการผิดสัญญา หรือมีความรับผิด รวมถึงไม่มีสิทธิเรียกร้องต่อคู่สัญญาอีกฝ่ายภายใต้สัญญาดังกล่าว ,บริษัทได้รับการอนุมัติให้เข้าทำการซื้อหุ้นสามัญจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น และไม่มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ต่อฐานะทางการเงิน ทรัพย์สิน และธุรกิจของ APU

Back to top button