PRINC พร้อมลุยย้ายเทรดกลุ่มการแพทย์พรุ่งนี้ กางแผนปี 62 เพิ่ม รพ.ในเครือ 10 แห่ง

PRINC พร้อมลุยย้ายเทรดกลุ่มการแพทย์พรุ่งนี้ กางแผนปี 62 เพิ่ม รพ.ในเครือ 10 แห่ง


นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) หุ้น PRINC จะย้ายไปซื้อขายในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services) หมวดธุรกิจการแพทย์ จากปัจจุบันอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development)

โดยการปรับย้ายกลุ่มซื้อขายหุ้นครั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมและสอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่จะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ โดยการสร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจภาคบริการและสุขภาพ โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และนโยบายของภาครัฐที่มีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ทิศทางในการพัฒนาและบริหารองค์กรหลังจากนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ ทั้งการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ทั้งเทคโนโลยีด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีในการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ อาทิ บัญชี การเงิน การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ” นายสาธิต กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจของกลุ่มบริษัทในส่วนของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ที่ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้ว 5 แห่งใน 4 จังหวัด และกำลังจะเปิดดำเนินการในเร็ว ๆ นี้อีก 2 แห่งใน 2 จังหวัด โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งสิ้น 10 แห่งภายในปีนี้ และเป็น 20 แห่งภายในปี 66

Back to top button