โบรกฯแนะซื้อ ADVANC หุ้นน้ำดีปันผลสูงถึง 7% ต่อปี อัพเป้าสูงลิ่วเกือบ 300 บ.

บล.กรุงศรีแนะซื้อ ADVANC หุ้นน้ำดีปันผลสูงถึง 7% ต่อปี อัพเป้าสูงลิ่วเกือบ 300 บ.คาดรับผลดีมากสุดหากชนะประมูล 4G ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลภายในไตรมาส 4/58 ทั้งนี้คาดเพิ่มมูลค่าให้กับ ADVANC อีกประมาณ 11 บาท/หุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ณ เวลา 14.59 น.อยู่ที่ 236 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 314.29 ล้านบาท  ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมลบ 1.09%

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์(29 มิ.ย.) แนะซื้อ ADVANC ราคาเป้าหมาย 298 บาท มองว่า P/E ต่ำ ปันผลสูง และได้ประโยชน์สูงสุดจากการประมูล 4G อีกทั้งยังให้ Div. Yield สูงถึง 7% ต่อปี

โดย ADVANC จะได้ประโยชน์มากที่สุดหากชนะประมูล 4G ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลภายในไตรมาส 4/58 ทั้งนี้คาดเพิ่มมูลค่าให้กับ ADVANC อีกประมาณ 11 บาท/หุ้น

พร้อมคาดกำไรสุทธิปี 2015 เติบโต 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากผู้ใช้บริการที่สูงขึ้น และในปี 2016 คาดว่าจะโตอีก 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากค่าตัดจำหน่ายสินทรัพย์สัมปทานที่ลดลง

 

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุในบทวิเคราะห์(29 มิ.ย.) แนะนำลงทุนในหุ้น  ADVANC โดยคาดว่าในปีนี้ ADVANC  น่าจะมีการเติบโตของกำไรอยู่ที่ 12% จากยอดผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น และการโตของธุรกิจแบบ Non voice ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 โดย ADVANC  ถือเป็น Cash cow คือ มีเงินสดในมือเยอะแต่ยังขยายตัวดีแม้ปัจจุบันทาง ADVANC จะยังมีความถี่การให้บริการจำกัดกว่าคู่แข่งเป็นอย่างมาก การประมูล 4G  จะช่วยคลี่คลายปัญหานี้ของ ADVANC  ด้วยศักยภาพในการทำการตลาดของ ADVANC  ที่แข็งแกร่งทำให้ ADVANC  ยังมีส่วนแบ่งการตลาดโครงข่ายสัญญาณมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

อีกทั้ง ADVANC มี Dividend yield อยู่ในระดับสูง และเป็นหุ้นในลักษณะ Defensive ที่ทนทานต่อความผันผวนและปัจจัยต่าง ๆ ที่กระทบตลาด ประกอบกับในทางเทคนิค แนะนำลงทุนใน ADVANC ในลักษณะระยะยาว เพื่อหวังกระแสเงินสดจากเงินปันผล โดยมีราคาเป้าหมายที่ 290 บาท

 

Back to top button