HPT ปิดเทรดวันแรก วอลุ่มทะลัก ราคาพุ่งทะลุ IPO 164%

HPT ปิดเทรดวันแรกที่ 2.64 บาท บวก 1.64 บาท หรือ 164% จากราคาขาย IPO ที่ 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 3.55 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT ปิดเทรดวันแรกที่ 2.64 บาท บวก 1.64 บาท หรือ 164% จากราคาขาย IPO ที่ 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 3.55 พันล้านบาท

 

นายนิรันดร์ เชาว์กิตติโสภณ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT คาดว่าในปี 58 รายได้รวมของบริษัทจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมจากการขายอยู่ที่ 131.04 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการขยายกำลังการผลิตให้สามารถรองรับคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าเดิมได้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนขยายตลาดไปยังประเทศในกลุ่มอเมริกาใต้ อาหรับ และ AEC

 

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ที่ปรึกษาทางการเงินของ HPT เปิดเผยว่า HPT เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพจากลูกค้าในต่างประเทศ ซึ่งธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มขยายตัวเป็นอย่างมากภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้

โดยนอกจากจะสามารถรองรับออร์เดอร์จากลูกค้าใหม่และกลุ่มลูกค้าเดิมได้มากขึ้นแล้ว บริษัทจะมีความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นจากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีในการผลิต การมีต้นทุนทางการเงินที่ลดต่ำลง ซึ่งไลน์การผลิตที่มีการปรับปรุงใหม่ของบริษัทจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ และจะเริ่มมีการรับรู้รายได้ในทันที ขณะเดียวกันบริษัทได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอ โดยได้รับการยกเว้นภาษีเป็นระยะเวลา 8 ปี จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

 

ส่วนนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) HPT เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเข้าลงทุนในระยะกลางถึงยาว เนื่องจากบริษัทจะมีเงินระดมทุนนำไปเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อเพิ่มศักภาพของการเติบโตทั้งรายได้และกำไร

Back to top button