BEC เปิดตลาดละครไทยสู่สากล ส่งคอนเทนต์ฮิตร่วมงาน “HONG KONG FILMART 2019” 18-21 มี.ค.นี้

BEC เปิดตลาดละครไทยสู่สากล ส่งคอนเทนต์ฮิตร่วมงาน “HONG KONG FILMART 2019” 18-21 มี.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาครัฐโดยความร่วมมือของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม กรมการท่องเที่ยวและกีฬา และสมาพันธ์ภาพยนตร์ ร่วมกับผู้ประกอบการไทย รวม 22 บริษัท ได้มีการเชิญบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC หรือ ช่อง 3 เพื่อเปิดตลาดเอเชียติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ชูคอนเทนท์ละครไทยให้ติด TOP ยอดนิยมสินค้าไทยในงาน Hong Kong International Film & TV Market  หรือ Hong Kong FILMART 2019 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการส่งละครไทยในงานนี้เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับงาน Hong Kong FILMART 2019 นี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้เปิดตลาด ภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ ในงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย และจะได้ร่วมพบปะกันระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนท์ และผู้บริหาร Platforms ต่างๆ เพื่อตกลงการค้าลิขสิทธิ์และสร้างพันธมิตรในการร่วมมือด้านต่างๆ

นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายการพาณิชย์ เปิดเผยถึงการร่วมงาน Hong Kong FILMART 2019 ในครั้งนี้ว่า “ทางช่อง 3 ต้องขอขอบคุณทางภาครัฐและสมาพันธ์ภาพยนตร์ ที่ให้เกียรติทางเราเข้าร่วมงานในส่วนของ Thailand Pavilion เป็นปีที่ 2 เราเชื่อมั่นในคอนเทนท์ละครที่จะนำไปแสดงในงานนี้ เพราะล้วนแต่เป็นละครที่สร้างเรตติ้งที่ประเทศไทยอยู่ในอันดับต้น ๆ ละครของช่อง 3 คาดว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ชมในต่างประเทศ เพราะละครดำเนินเรื่องอย่างกระชับ มีแก่นที่ให้ทั้งความสนุกผสานข้อคิดดี ๆ นักแสดงมีชื่อเสียงและมากความสามารถ ผมจึงเชื่อมั่นว่าละครช่อง 3 จะเป็นที่นิยมในทุกประเทศ

โดยหลังจากนี้ BEC World หรือ ช่อง 3 จะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นในตลาดโลก ในฐานะผู้นำเสนอคอนเทนท์ชั้นนำ ทำให้ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ และพันธมิตรธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และในปีนี้จะนำเสนอละครใหม่ๆ ครบรสชาติ ทุกแนว รวมทั้งละครที่นำเสนอความเป็นไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในช่วงต้นปี 2562 อย่าง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ก็จะออกสู่ตลาดโลกอีกด้วย”

ทางช่อง 3 คาดหวังว่าหลังจากได้ออกบูธในงาน Hong Kong International Film & TV Market (FILMART 2019) ระหว่างวันที่ 18 – 21 มีนาคม 2562 ในครั้งนี้แล้ว ตลาดละครไทยจะยิ่งขยายความนิยมมากขึ้นจากผลงานเด่นๆ รวมถึงโปรเจคใหม่ที่เตรียมเอาไว้ออกอากาศในปี 2562 อีกหลายเรื่อง โดยมีความสนุกสนานในเนื้อหาของละคร และได้รับข้อคิดดีๆ ตลอดจนมีนักแสดงที่ลงตัวเหมาะสม ทั้งหมดนี้จะเข้ามาเสริมให้เกิดความน่าสนใจ และขยายความต้องการลิขสิทธิ์ละครของช่อง 3 ได้มากขึ้นในทุกประเทศ

โดยงาน Hong Kong FILMART 2019 ครั้งนี้ถือเป็นงานครั้งที่ 23 จัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre ระหว่างวันที่ 18 – 21 มีนาคม 2562

อนึ่ง BEC หรือช่อง 3 ได้ดำเนินนโยบายเปิดตลาดละครไทยออกสู่ตลาดโลก และสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในด้านต่างๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขายลิขสิทธิ์ละคร สินค้าลิขสิทธิ์ กิจกรรมทางการตลาด โดยชูจุดแข็งของละครคุณภาพ ที่มีเนื้อหาชวนติดตาม รวมถึงดารานักแสดงเป็นที่นิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ และการแสวงหาความร่วมมือการผลิตคอนเทนท์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมอยู่เสมอ

โดยในปี 2561 ทาง BEC World ประสบความสำเร็จในการขายละครหลายเรื่อง ที่เด่น ๆ อาทิ เรื่อง ลิขิตรัก (The Crown Princess) ที่ได้ขายในรูปแบบการฉายละครในเวลาเดียวกันไปยังประเทศจีน อีกทั้งมีการขายลิขสิทธิ์ละครเรื่องบุพเพสันนิวาส (Love Destiny) ไปสู่ 8 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และบรูไน ซึ่งสามารถสร้างยอดรวมของการขายลิขสิทธิ์ในต่างประเทศได้กว่า 200 ล้านบาท รวมถึงการขายในภูมิภาค CLMV เช่น เมียนมาร์ กัมพูชา และความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ อันได้แก่ JKN Global Media ในการขยายตลาดไปสู่ประเทศในภูมิภาคอื่นๆ อีกด้วย

Back to top button