GRAMMY ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงรับ AEC เน้นสร้างศิลปินใหม่ต่อเนื่อง

GRAMMY ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงรับ AEC เน้นสร้างศิลปินใหม่ต่อเนื่อง


นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงกลุ่มธุรกิจเพลงเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดเออีซี

โดยได้ปรับโครงสร้างด้วยการจัดแบ่งค่ายเพลงตามแนวเพลงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ประกอบด้วย แนวเพลงป๊อป (เมนสตรีม) แนวเพลงร็อค (จีนี่ เรคคอร์ดส์) แนวเพลงอีซี่ ลิสเซินนิ่ง (เวิร์คแก๊งส์) แนวเพลงลูกทุ่ง (แกรมมี่โกลด์) แนวเพลงอินดี้ (สนามหลวง) และแนวเพลงสำหรับวัยรุ่น (ทีน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) รวมทั้งเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจจาก มิวสิค บิสิเนส สู่ ไอดอล บิสิเนส เพื่อสร้างรายได้ให้ครอบคลุม 360 องศา นอกจากนี้ GRAMMY ยังได้พัฒนาศิลปินคลื่นลูกใหม่เข้าสู่วงการเพลงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจโชว์บิสนั้นคึกคักตั้งแต่ต้นปี ด้วยคอนเสิร์ตใหญ่หลายรายการที่ GRAMMY จัดตามกระแสเรียกร้อง ขณะที่ครึ่งปีหลังจะเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม อาทิ คอนเสิร์ตของวงบอดี้สแลม 25 อาวส์, บิ๊กแอส, โปเตโต้ หรือการแบทเทิลกันของศิลปินต่างค่าย ภายใต้ชื่อคอนเสิร์ต แบนด์ ออน เดอะ รัน, จิ้มไหล่ เฟสติวัล 2 คอนเสิร์ตที่รวบรวมชาวเน็ตไอดอลมาปล่อยของและพบกับแฟนเพลงของเขาแบบตัวเป็นๆ, คอนเสิร์ต 20 ปี แกรมมี่โกลด์ และปิดท้ายด้วยเทศกาลดนตรีระดับประเทศ บิกเมาน์เท่น มิวสิค เฟสติวัล 7 ที่คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานนี้กว่า 5 หมื่นคน

Back to top button