PLE แจงข่าวปมขายสินทรัพย์เกือบ 2 พันลบ.

PLE แจงข่าวปมขายสินทรัพย์เกือบ 2 พันลบ.ในโครงการศูนย์การค้า SOHO ของ บริษัท บำรุงเมืองพลาซ่า จำกัด (BMP)และโครงการโรงไฟฟ้าชีวมูลของ บริษัท เพาเวอร์พรอสแพ็ค จำกัด (PPC)นั้นมีการตั้งคณะกรรมการประเมินและกำหนดราคาเบื้องต้น พร้อมคาดคาดว่าทางที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถนำรายชื่อนักลงทุนที่จะซื้อทรัพย์สินทั้ง 2 รายการ รวมถึงการกำหนดราคาซื้อขายทั้ง 2 รายการ เสนอให้ คณะกรรมการบริษัท พิจารณาได้ ประมาณเดือน สิงหาคม 2558


บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PLE ระบุว่า ตามที่มีข่าวเรื่องการขายสินทรัพย์ของบริษัท 2 รายการ มูลค่าเกือบ 2 พันล้านบาท และการเจรจากับพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจรายใหญ่จาก สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อตั้งบริษัทร่วมทุนในหนังสือพิมพ์รายวันฉบับหนึ่งของวานนี้(2 ก.ค.)ที่อาจมีผลทำให้นักลงทุนโดยทั่วไปเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน บริษัทขอชี้แจงว่า

1. ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2558 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ขายสินทรัพย์ของบริษัท รวม 2 รายการ คือ

1.1 โครงการศูนย์การค้า SOHO ของ บริษัท บำรุงเมืองพลาซ่า จำกัด (BMP) ซึ่งบริษัทถือหุ้นจำนวนร้อยละ 99.99

1.2 โครงการโรงไฟฟ้าชีวมูลของ บริษัท เพาเวอร์พรอสแพ็ค จำกัด (PPC) ซึ่งบริษัทถือหุ้นจำนวนร้อยละ

57.5

โดยการขายสินทรัพย์ทั้ง 2 รายการ คณะกรรมการบริษัท ได้ให้ คณะกรรมการบริหาร เป็นผู้ดำเนินการ คณะกรรมการบริหาร ได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินรายหนึ่ง เป็นผู้ดำเนินการประเมินและกำหนดราคาเบื้องต้น

รวมถึงจัดหานักลงทุนที่สนใจที่จะซื้อโครงการทั้ง 2 โครงการ และการขายทรัพย์สินทั้ง 2 รายการดังกล่าว ได้มีการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นได้รับทราบโดยทั่วกันแล้วในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2558 ซึ่งในปัจจุบันการดำเนินการทั้ง 2 รายการอยู่ระหว่างการดำเนินการของที่ปรึกษาทางการเงิน แต่ยังไม่มีการกำหนดราคาขายและชื่อของนักลงทุน

โดยคาดว่าทางที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถนำรายชื่อนักลงทุนที่จะซื้อทรัพย์สินทั้ง 2 รายการ รวมถึงการกำหนดราคาซื้อขายทั้ง 2 รายการ เสนอให้ คณะกรรมการบริษัท พิจารณาได้ ประมาณเดือน สิงหาคม 2558

2. ในระยะที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ต่างประเทศหลายบริษัททั้งจาก ประเทศจีน  เกาหลีใต้ และ เยอรมันนี เพื่อหาแนวทางในการร่วมกันเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของทางรัฐบาลไทย ซึ่งในปัจจุบันยังมิได้มีข้อสรุปในเรื่องของวิธีการและลักษณะของการเข้าร่วมกันเข้าประมูลงานดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร โดยหากมีความคืบหน้าประการใดจะได้แจ้งให้ทราบในระยะต่อไป

X
Back to top button