ITEL เปิดตัวเลขงานในมือเฉียด 6 พันลบ. มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โตกระโดดกว่า 40%

ITEL เปิดตัวเลขงานในมือเฉียด 6 พันลบ. มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โตกระโดดกว่า 40%


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 และปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อมั่นว่าในปีนี้จะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้รวมมากกว่า 30-40% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยการปรับกลยุทธ์โครงสร้างการให้บริการโครงข่ายทั้งในและต่างประเทศ มุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีต่อเนื่อง แย้มธุรกิจครึ่งปีหลังโดดเด่น รับออเดอร์ภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีงานให้บริการติดตั้งโครงข่ายมาอย่างสม่ำเสมอ

พร้อมเดินหน้าขยายงานท่อร้อยสายใต้ดิน รองรับงานภาครัฐ-เอกชน แถมออกบริการใหม่ต่อยอดธุรกิจ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30-40% หลังตุนงานในมือไว้แล้วกว่า (Backlog) 5.7 พันล้านบาท และจ่อคิวเสนองานใหม่อีกเพียบ ทั้งนี้ภายใน Q2  จะเห็นการประมูลงานที่สำคัญ อาทิ โครงการงานจ้างระบบสื่อสาร DMS งานดูแลโครงข่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ทั้งนี้มั่นใจนับจากนี้ ITEL ติดปีกแข็งแกร่ง มองการเติบโตของสายธุรกิจโทรคมนาคม มีแนวโน้มขาขึ้นอย่างชัดเจน จากนโยบายของรัฐในการพัฒนาประเทศเพื่อรองรับยุคดิจิทัล โดยหลังการจัดตั้งรัฐบาล จะเห็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ผ่านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็นต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีการสื่อสารคมนาคม และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 12 % เป็น 17 % จากมูลค่าตลาดรวม 13,000 – 15,000 ล้านบาท ขยับขึ้นจากผู้เล่นอันดับ 7 ไปเป็นผู้เล่นรายใหญ่อันดับ 3 ในตลาดบริการโครงข่ายโทรคมนาคมของไทยในอนาคต

Back to top button