MINT ตั้งโต๊ะแถลงด่วน 10 โมงวันนี้! หลังร้องเรียนงาน”พื้นที่พาณิชย์”การท่าฯส่อไม่เป็นธรรม

MINT ตั้งโต๊ะแถลงด่วน 10 โมงวันนี้! หลังร้องเรียนงาน "พื้นที่พาณิชย์" การท่าฯส่อไม่เป็นธรรม


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ได้ทำหนังสือว่าด้วยเรื่องขอแถลงชี้แจงการยื่นข้อเสนองานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและวางแผนกลยุทธ์ ในวันนี้ (27 พ.ค.) เวลา 10.00 – 12.00 น.

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ฉบับ วันจันทร์ 27 พ.ค.2562 รายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา คณะทำงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ปฏิเสธไม่รับข้อเสนอของ MINT โดยให้เหตุผลว่า MINT ขาดคุณสมบัติด้านประสบการณ์การดำเนินงานตามทีโออาร์ที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าในประเทศไทย หรือธุรกิจ Retail Business ร้านจำน่ายสินค้าหรือบริการศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือท่าอากาศยานในประเทศด้วยตนเอง

ทั้งนี้ MINT มีอำนาจโดยตรงในการบริหาร ควบคุม ตรวจสอบ จัดการ กำหนดทิศทางและกลยุทธ์ในบริษัทย่อยทั้ง 4 แห่ง คือ 1) บริษัท เดอะ ไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจประเภทร้านอาหาร 2) บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจประเภทจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ 3) บริษัท รอยัล การ์เด้น พลาซ่า จำกัด ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา และศูนย์การค้าเทอร์เทิล วิเลจ พลาซ่า 4) บริษัท เจ้าพระยา รีซอร์ท จำกัด ดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ซึ่งถือว่ามีประสบการณ์ด้านการดำเนินงานและบริหารงานโดยตรง ตามคุณสมบัติที่ AOT กำหนดไว้ในทีโออาร์

ขณะเดียวกัน MINT ตั้งข้อสังเกตว่า AOT พิจารณาคุณสมบัติของบริษัทผิดไปจากข้อกำหนด เนื่องจากผู้ยื่นข้อเสนอต้องเป็นรายเดียวกับผู้ซื้อเอกสาร แต่บริษัทนำประสบการณ์บริษัทลูกมายื่นข้อเสนอนั้น ผิดไปจากข้อเท็จจริง เนื่องจากรายละเอียดประสบการณ์ที่บริษัทยื่นต่อ AOT เป็นประสบการณ์ด้านการดำเนินธุรกิจและการบริหารงานโดยตรง ถูกต้องตามคุณสมบัติตามทีโออาร์แล้ว การปฏิเสธรับข้อเสนอจึงไม่ถูกต้อง

พร้อมกันนี้ MINT เสนอให้ AOT พิจารณาทบทวนคุณสมบัติของบริษัทอีกครั้ง เนื่องจาก AOT จะมีการเปิดซองเสนอค่าตอบแทนและประกาศผลวันที่ 31 พ.ค.นี้ จึงขอให้ AOT พิจารณาและยืนยันว่าจะดำเนินการตามข้อเสนอของบริษัทที่ร้องขอให้ทบทวนคุณสมบัติดังกล่าวโดยเร่งด่วนภายในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค.นี้

Back to top button