“นิตินัย”แจงหลัง MINT ตั้งโต๊ะแถลง“ถูกตัดสิทธิงาน AOT ไม่เป็นธรรม!” จับตาส่อเค้าถึงศาลปค.

“นิตินัย” แจงหลัง MINT ตั้งโต๊ะแถลง “ถูกตัดสิทธิงาน AOT ไม่เป็นธรรม!” จับตาส่อเค้าถึงศาลปค.


จากกรณีบริษัทบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ส่งหนังสือถึง นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เพื่อขอให้ทบทวนการพิจารณาคุณสมบัติของ MINT ในการยื่นข้อเสนอการดำเนินงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ล่าสุด นายนิตินัย ระบุว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้วและให้ฝ่ายบริหารธุรกิจนำไปพิจารณาอย่างรอบคอบ ทั้งนี้ในเบื้องต้นเห็นว่าแม้ว่า MINT เป็นผู้ยื่นข้อเสนอ แต่นำประสบการณ์ของบริษัท เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ซึ่งเป็นคนละนิติบุคคลนั้นถือว่ากระทำไม่ได้ ซึ่งระบุชัดเจนในทีโออาร์ เว้นแต่เดอะไมเนอร์ ฟู้ดกรุ๊ป เข้ามารูปแบบกิจการร่วมค้า (JV) ก็สามารถนำประสบการณ์รายอื่นมาใช้ได้ ซึ่งทาง MINT ไม่ได้เสนอมาในรูปกิจการร่วมค้า ถึงจะระบุว่าเป็นบริษัทที่มีอำนาจควบคุม แต่ก็เป็นคนละนิติบุคคล และหากวันใดที่ขายหุ้นออกไปก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามหาก MINT ไม่ยอมก็คงต้องไปฟ้องศาล

“คนแข่งขันไม่ได้ซื้อซอง คนซื้อซองไม่มีประสบการณ์ เขาไม่ยอมยื่นชื่อ Joint Venture ไม่ใช่ว่าเราไม่เปิดโอกาส เป็นความเข้าใจผิดของเขา” นายนิตินัย กล่าว

Back to top button