PLAT มั่นใจผลงานไตรมาส 2/62 โต รับรู้รายได้ “ตลาดนีออน-The market” ต่อเนื่อง

PLAT มั่นใจผลงานไตรมาส 2/62 โต รับรู้รายได้ “ตลาดนีออน-The market” ต่อเนื่อง


นายสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดโครงการใหม่ คือ โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (The Market Bangkok) เมื่อวันที่ 14 ก.พ.62 และโครงการ เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ เฟส 2 ในเดือนธ.ค.61 ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น

ขณะที่เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 คาดว่าน่าจะทรงตัว เนื่องจากในไตรมาส 2 นี้ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจโรงแรม และเป็นช่วงฤดูฝน แต่บริษัทฯ เชื่อว่าจะมีอัตราการเข้าพักไม่ต่ำกว่า 90% จากไตรมาสแรกอยู่ที่ 95%

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3/62 บริษัทฯ มีแผนลงทุนปรับพื้นที่โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ใหม่ เพื่อให้มีร้านค้าที่หลากหลายมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีการเปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนแต่ยังไม่ครบ 100% ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการร่วมกับสถาปนิกในการออกแบบ และยังร่วมกันกับบริษัท Marketing Agency ชั้นนำของโลก

เพื่อจัดทำแผนให้มีคนเข้ามาใช้บริการของศูนย์การค้าดังกล่าวมากขึ้น เช่น การจัดทำแอพพลิเคชั่น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น คาดว่าโครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก จะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในไตรมาส 4/62 ซึ่งปีนี้มองว่าอาจจะยังไม่เห็นกำไรจากโครงการดังกล่าวมากนัก แต่จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป โดยคาดอัตราการเช่าพื้นที่สิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 85% จากปัจจุบันอยู่ที่ 77%

นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมปรับคอนเซ็ปต์ร้านสตรีทฟู้ดใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนเดินน้อยเพราะมีราคาค่อนข้างสูง ทำให้ไม่เหมาะกับกลุ่มผู้ที่มาใช้บริการในพื้นที่นั้น โดยจะมีการนำร้านค้าใหม่เข้ามาจำนวน 22 ร้าน และมีราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ซึ่งน่าจะสามารถดึงดูดคนเข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 1,787 ล้านบาท แบ่งเป็น เพื่อใช้ลงทุนพัฒนาโครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ขนาดพื้นที่ 28,000 ตารางเมตร จำนวน 1,262 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลทำให้ในปีนี้จะมีพื้นที่เช่ารวมเพิ่มเป็น 62,282 ตารางเมตร และการพัฒนาโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กเพรส สมุย และโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย  จำนวน 512 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นแบบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) รอบที่ 2 คาดว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และคาดจะส่งผลทำให้ในปี 63 จะมีห้องพักเพิ่มอีก 329 ห้อง จากปัจจุบันที่มีโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ เพียงแห่งเดียว โดยมีจำนวนห้องพักอยู่ที่ 288 ห้อง

นายสมชาย กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยหลักจะมาจากธุรกิจการให้เช่าและบริการ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเปิดให้บริการ โครงการ เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก, โครงการ เดอะ นีออน ไนท์ บาซาร์ เฟส 2 และรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโครงการเดอะแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และโครงการเดอะ วอร์ฟ สมุย จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 67% ขณะที่ธุรกิจโรงแรม ก็ยังมีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 19% ส่วนที่เหลือเป็นอื่นๆ

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ยังคงเป้าหมายรายได้ปี 65 จะเติบโตเป็น 4,000-5,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจการให้เช่าและบริการ 60% และธุรกิจโรงแรม 40%

Back to top button