“จุฬางกูร” ส่งทายาทขึ้นกุมบังเหียน NOK นั่งตำแหน่ง CEO จับตาขับเคลื่อน”นกแอร์”พ้นวิกฤต!

“จุฬางกูร” ส่งทายาทขึ้นกุมบังเหียน NOK นั่งตำแหน่ง CEO จับตาขับเคลื่อนนกแอร์พ้นวิกฤตขาดทุน!


บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) อนุมัติแต่งตั้งนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการบริหาร และแต่งตั้งนายประเวช องอาจสิทธิกุล กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.62

โดย นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NOK เปิดเผยว่า การมีตัวแทนจากผู้ถือหุ้นใหญ่คือ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับนกแอร์ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการมากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการจัดทัพผู้บริหารที่สะท้อนให้ถึงความพร้อมและความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปตามแผนฟื้นกิจการโดยเร็ว เชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งนักลงทุนและผู้โดยสารไว้วางใจในการใช้บริการของสายการบินนกแอร์

ทั้งนี้ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ผ่านการอบรมบทบาทหน้าที่กรรมการจากสมาคมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) หลักสูตร Director Certification Program (DCP) รุ่น 148/2554 และหลักสูตร Finance for Director (FFD) รุ่นที่ 12/2554  อีกทั้งมีประสบการณ์ด้านการทำงานที่หลากหลายโดยนั่งเป็นกรรมการและผู้บริหาร ทั้งในบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่งด้วยกัน อาทิ เป็นกรรมการ, กรรมการสรรหาและพิจารณาผลตอบแทน บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น, กรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม บมจ.ไอร่า แคปปิตอล เป็นต้น

ด้านนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ NOK กล่าวว่า นกแอร์ยังคงมุ่งมั่นในการประกอบกิจการ เพื่อเป็นสายการบินของคนไทยที่ตอบรับทุกสไตล์ของการเดินทาง ล่าสุดได้รับมอบใบต่ออายุใบอนุญาตให้ประกอบกิจการการค้าขายในการเดินอากาศแบบประจำ มีกำหนดภายในประเทศและระหว่างประเทศ และแบบไม่ประจำ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

“สายการบินนกแอร์ได้รับการต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยเป็นเวลา 10 ปี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา และวันนี้นกแอร์ได้แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อสร้างความมั่นคงในการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืน อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารและพนักงานนกแอร์ทุกคน” นายประเสริฐ กล่าว

Back to top button