THAI ยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ หลังภูเขาไฟบนเกาะชวาปะทุรุนแรง

THAI ยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ในวันนี้ (10 ก.ค.) หลังภูเขาไฟบนเกาะชวาปะทุรุนแรง


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ระบุว่า บริษัทได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินกรุงเทพฯ – เดนปาซาร์ เกาะบาหลี เนื่องจากการปะทุของภูเขาไฟ ราอุง บนเกาะชวา ทวีความรุนแรง ส่งผลให้เกิดเขม่าควันฟุ้งกระจายเป็นจำนวนมาก ปกคลุมน่านฟ้าจนเป็นเหตุให้ท่าอากาศยานเดนปาซาร์บนเกาะบาหลีต้องประกาศปิดสนามบิน และให้ทุกสายการบินงดทำการบินผ่านและขึ้นลง เพื่อความปลอดภัยในการทำการบิน ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 โดยประกาศปิดจนถึงเวลา เวลา 21.30 น. (เวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินของบริษัททำให้บริษัทมีความจำเป็นต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินทีจี 431 เส้นทางกรุงเทพฯ – เดนปาซาร์ และเที่ยวบินทีจี 432 เส้นทางเดนปาซาร์ – กรุงเทพฯ ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 ทั้งนี้ เมื่อท่าอากาศยานเดนปาซาร์ประกาศเปิดให้บริการ บริษัทฯ จะทำการบินตามปกติโดยเร็วที่สุดต่อไป

อนึ่ง บริษัททำการบินไป-กลับ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-เดนปาซาร์ เกาะบาหลี ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน โดยมีเที่ยวไป ทีจี 431 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 09.20 น. ถึงท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 14.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับ ทีจี 432 ออกจากท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 16.05 น.(เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 19.15 น.

 

Back to top button